Sẵn sàng cho vòng chung kết Hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ 2 – 2018

28/08/2018 22:56
Sau gần 5 tháng tổ chức, hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ 2 năm 2018 đang bước vào chặng đua cuối cùng. Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho đêm chung kết đã sẵn sàng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư của 5 thí sinh xuất sắc nhất hội thi trước đêm chung kết, hứa hẹn sẽ mang đến những câu chuyện về du lịch Móng Cái với những cảm xúc mới mẻ và ấn tượng dưới những góc nhìn khác nhau.

 

15 thí sinh sự thi vòng Chung khảo

Tiếp nối thành công của Hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ 1 năm 2016, TP Móng Cái tiếp tục tổ chức Hội thi lần thứ 2 vào năm 2018 với cách thức triển khai có sự đổi mới, sáng tạo và thu hút được nhiều đối tượng thí sinh là cán bộ công chức, giáo viên, đoàn viên, thanh niên, thu hút cả đối tượng hướng dẫn viên đang công tác tại các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tham gia.

Để chuẩn bị cho Hội thi, Ban tổ chức đã quy tụ đội ngũ Ban giám khảo, Ban cố vấn, thư ký có chuyên môn sâu, nhiệt huyết, trách nhiệm cao, tạo nên chất lượng của Hội thi. Đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền tới các cơ quan, đơn vị, xã phường và các trường học để lựa chọn những nhân tố tiêu biểu tham gia hội thi.

Hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ 2 năm 2018 có 38 thí sinh tham dự. Qua vòng thi sơ khảo với phần thi thuyết trình về các điểm du lịch yêu thích của Móng Cái, Ban tổ chức đã lựa chọn được 15 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung khảo.

Điểm nhấn tại vòng thi Chung khảo hội thi là các thí sinh tham gia trải nghiệm thực tế tại điểm du lịch đã được bốc thăm, từ đó giúp các thí sinh cảm nhận và thuyết trình, giới thiệu về những giá trị văn hóa, vẻ đẹp cảnh quan của điểm du lịch và sự thân thiện, mến khách của con người Móng Cái thông qua các clip. 15 sản phẩm dự thi với sắc màu khác nhau được đăng tải trên trang Fanpage “Thành phố Móng Cái” đã nhận được sự theo dõi và hàng trăm nghìn lượt xem, like, chia sẻ rộng khắp, đã làm tăng hiệu ứng quảng bá, giới thiệu và thu hút du khách từ khắp mọi miền tổ quốc biết đến mảnh đất và con người Móng Cái thân thiện, giàu lòng mến khách với các điểm du lịch hấp dẫn và trải nghiệm. Ban tổ chức đã lựa chọn ra 5 clip xuất sắc công chiếu tại phố đi bộ Hòa Lạc vào tối ngày 4/8, thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến dự và cổ vũ.

Kết thúc phần thi Chung khảo, BTC đã lựa chọn được 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng Chung kết hội thi

Chặng đường cuối cùng của Hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái đã đến hồi kết. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư của 5 thí sinh xuất sắc nhất hội thi trước đêm chung kết, hứa hẹn sẽ mang đến những câu chuyện về du lịch Móng Cái với những cảm xúc mới mẻ và ấn tượng dưới những góc nhìn khác nhau. Quan trọng hơn là mỗi người sau cuộc thi sẽ trở thành những đại sứ du lịch thực sự, mang tình yêu dành cho Móng Cái truyền đến với bàn bè trong nước và quốc tế.

Hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái là hoạt động góp phần tuyên truyền quảng bá, thúc đẩy và lan tỏa những tiềm năng, lợi thế về du lịch của TP Móng Cái. Thông qua đây nhằm giáo dục ý thức, trách nhiệm của cả cộng đồng, tôn vinh giá trị của các điểm du lịch, phát huy và lan tỏa mạnh mẽ giá trị văn hóa dân tộc Việt, lan tỏa giá trị cảnh sắc thiên nhiên, lan tỏa sức trẻ Móng Cái đóng góp cho cộng đồng xã hội. Hội thi còn là sự ghi nhận và tôn vinh giá trị tâm hồn, tài năng, trí tuệ để tuyển chọn và hình thành đội ngũ cộng tác viên - là những đại sứ du lịch tham gia hướng dẫn, giới thiệu về du lịch, vẻ đẹp cảnh điểm và con người của Thành phố biên cương nơi địa đầu đông bắc của Tổ quốc.

Với chủ đề " Tôn vinh nét đẹp văn hóa, con người, cảnh quan, tiềm năng, lợi thế du lịch của thành phố Móng Cái", hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ 2 năm 2018 là 1 trong 4 hoạt động thiết thực của TP Móng Cái hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Thành phố 24/9/2008-24/9/2018.

Vòng Chung kết Hội thi sẽ diễn ra vào lúc 19h30’ tối ngày 2/9/2018 

Với trách nhiệm và sự quyết tâm của các thành viên trong Ban tổ chức hội thi, hứa hẹn 1 đêm chung kết bùng nổ, ấn tượng, để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng nhân dân và du khách.

Vòng Chung kết Hội thi sẽ diễn ra vào lúc 19h30’ tối ngày 2/9/2018 tại điểm kết nối giữa phố đi bộ Trần Phú và Phố đi bộ Hòa Lạc (Bãi chờ Xuất nhập cảnh Cửa khẩu Ka Long)

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...