Sẵn sàng cho vòng Chung khảo hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ 2 năm 2018

12/07/2018 16:37
Hội thi người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ hai năm 2018 do TP Móng Cái tổ chức là hoạt động văn hóa, du lịch mang nhiều ý nghĩa thiết thực góp phần làm phong phú, đa dạng hoạt động của mùa du lịch hè năm 2018. Sau vòng Sơ khảo với sự tham gia của 38 thí sinh, Ban tổ chức Hội thi đã lựa chọn được 16 thí sinh xuất sắc vào vòng chung khảo. Đến nay, các thí sinh đã hoàn thành sản phẩm dự thi và sẵn sàng cho vòng thi Chung khảo vào tối 4/8 tại phố đi bộ phường Hòa Lạc, TP Móng Cái.

 

Các thí sinh tham dự vào sơ khảo

Đồng chí Hà Thị Mai, Bí thư Thành đoàn, Phó Trưởng ban thường trực Hội thi cho biết: “Vòng sơ khảo Hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ 2 năm 2018 diễn ra vào ngày 19/5 đạt chất lượng; Công tác chuẩn bị của BTC về hội trường, maket, pano, cơ sở vật chất, tài liệu, lễ tân… đảm bảo chu đáo, trang trọng, nghiêm túc. Các thí sinh tham dự Hội thi đầu tư về nội dung thuyết trình và trang phục; Hội thi thu hút hơn 300 người tham gia cổ vũ; Hàng nghìn lượt theo dõi trên trang Page: Thành phố Móng Cái. Kết quả có 38 thí sinh dự thi vòng sơ khảo và 16 thí sinh xuất sắc lọt vòng chung khảo (vượt 01 thí sinh theo Kế hoạch; 02 thí sinh bằng điểm.

Để chuẩn bị vòng thi Chung khảo, các thí sinh dự thi đã bốc thăm 1 trong 15 điểm du lịch TP Móng Cái và tham gia ghi hình sản phẩm dự thi tại điểm du lịch đã được bốc thăm, thời lượng 10 phút. Đến nay, sản phẩm dự thi của 15 thí sinh tham dự vòng chung khảo đã gửi về BTC Hội thi đảm bảo tiến độ (01 thí sinh có đơn xin không tham gia dự thi vì lý do không thu xếp được thời gian). Sau khi BTC kiểm duyệt, 15 clip giới thiệu về 15 điểm du lịch TP Móng Cái của các thí sinh đã được đăng tải trên trang Fanpage “Thành phố Móng Cái” từ ngày 7/7 đến ngày 30/7/2016. Đến nay, các clip đã nhận được hàng nghìn lượt xem, like và chia sẻ. Điểm thi của thí sinh tại vòng chung khảo là điểm cộng của số lượt like, chia sẻ và điểm chấm của Ban giám khảo hội thi. BTC sẽ trình chiếu các tác phẩm xuất sắc của thí sinh và lựa chọn 5 thí sinh lọt vào vòng chung kết được tổ chức vào ngày 2/9 tại Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 16 thi sinh lọt vào vòng chung khảo 

Hội thi là một hình thức góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền quảng bá những tiềm năng lợi thế về du lịch của TP Móng Cái đến các bạn khắp muôn phương về một thành phố biên giới địa đầu giàu tiềm năng và thu hút; qua đó giáo dục, tôn vinh giá trị của các điểm du lịch, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa dân tộc, làm giàu thêm giá trị cảnh sắc thiên nhiên; tạo sức bật cho tuổi trể Móng Cái đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội. Cũng thông qua cuộc thi nhằm thúc đẩy, phát triển và lan tỏa mạnh hơn tiềm năng du lịch của thành phố Móng Cái, đồng thời tuyển chọn người dẫn chương trình, hướng dẫn viên, thuyết minh viên, đại sứ du lịch cho ngành du lịch của thành phố Móng Cái.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...