TP Móng Cái

Tăng cường các giải pháp, nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng

23/11/2017 14:08
Đây là chỉ đạo của đồng chí Vũ Văn Kinh- Chủ tịch UBND TP Móng Cái tại hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy (PCCC) rừng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 vừa được tổ chức ngày 22/11.

 

Theo báo cáo của UBND TP Móng Cái, tổng diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn là 29.772,3 ha; diện tích đất có rừng là 20.600,4 ha, diện tích đất lâm nghiệp chưa có rừng là 9.171,9 ha, tỷ lệ che phủ là 39,8%. Năm 2017, diện tích trồng rừng tập trung đạt 647,7 ha, trồng cây phân tán đạt 32.000 cây. Trong năm, công tác bảo vệ rừng, PCCC rừng đã được địa phương thực hiện tốt, góp phần quan trọng trong phát triển KTXH, đảm bảo ANTT và bảo vệ cảnh quan, môi trường.

Với công tác bảo tồn thiên nhiên, Thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới đông đảo nhân dân nhằm nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường, tổ chức nhiều đợt truy quét tháo dỡ 521 kg lưới và các dụng cụ dùng để săn bắt chim di cư.

Quang cảnh hội nghị 

Tuy nhiên, do nhiều yếu tố tác động, năm 2017, thành phố vẫn để xảy ra 6 vụ cháy, thiệt hại 31,05ha rừng keo, thông nhựa, thông mã vỹ. Đây là bài học để các ngành và địa phương rút kinh nghiệm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm tới.

Sau khi thống nhất phương hướng nhiệm vụ năm 2018, kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Văn Kinh- Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu các ngành chức năng, chủ tịch UBND các xã phường có rừng tiếp tục tăng cường các giải pháp đồng bộ, nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên, PCCC rừng trong nhân dân và các chủ rừng; củng cố nhân lực, sẵn sàng phương tiện, công cụ cho công tác PCCC rừng; xây dựng cụ thể quy chế phối hợp giữa các ngành, lực lượng, địa phương, chủ rừng trong công tác PCCC rừng để gắn trách nhiệm cụ thể, phải đặt công tác phòng ngừa là chính, chữa cháy là trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn dân.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...