HĐND thành phố Móng Cái khóa XX kỳ 6 - Ngày làm việc thứ 2

Tăng cường chất vấn các vấn đề phát triển kinh tế xã hội địa phương

18/07/2017 14:33
Tiếp tục chương trình làm việc kỳ họp thứ 6 HĐND Thành phố Móng Cái khóa XX, trong ngày làm việc thứ 2, HĐND TP Móng Cái đã thảo luận, chất vấn, thông qua nhiều nội dung quan trọng. Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Xuân Ký- Ủy viên BTV tỉnh ủy- Phó Chủ tịch thường trực HĐND Tỉnh; đồng chí Ngô Hoàng Ngân - ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái- tổ trưởng tổ đại biểu HĐND Tỉnh tại TP Móng Cái.

 

Ngày làm việc thứ 2 HĐND TP Móng Cái khóa XX kỳ 6 

Trong ngày làm việc thứ 2, các đại biểu HĐND TP Móng Cái đã tập trung lắng nghe, thảo luận các nội dung quan trọng đánh giá thực trạng và đưa ra những giải pháp thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; các giải pháp tăng thu ngân sách; một số kinh nghiệm chuyển đổi mô hình sản xuất, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn; đào tạo nghề cho đối tượng là học sinh và lao động nông thôn đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2025 gắn với định hướng phát triển ngành dịch vụ, du lịch; phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn với các xã phường; tình hình, kết quả, giải pháp triển khai các nhiệm vụ xây dựng chợ số 2, chợ số 3 theo Nghị quyết của BCH Đảng bộ thành phố năm 2017.

Chất vấn ....

...trả lời chất vấn 

Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh làm rõ các vấn đề quan tâm 

Phiên chất vấn các ngành chức năng và lãnh đạo TP Móng Cái của các đại biểu HĐND về các vấn đề: chậm trễ trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn hai xã Bắc Sơn, Hải Sơn; chậm giải ngân kinh phí từ ngân sách thành phố hỗ trợ xây dựng thôn kiểu mẫu; một số dự án kéo dài hoặc chậm tiến độ GPMB đối với 5 dự án trên địa bàn TP; bất cập trong công tác quản lý nhà nước về du lịch; khai thác nguồn lợi thủy sản bằng hình thức tận diệt; thu phí sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu đạt thấp… đã tạo nên một không khí sôi nổi, kỳ họp chất lượng. Đã có tổng số 43 lượt ý kiến tham gia tại các tổ thảo luận và được đưa ra chất vấn tại kỳ họp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh phát biểu 

Dự và theo dõi kỳ họp, đồng chí Nguyễn Xuân Ký- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh đã ghi nhận tinh thần trao đổi thắng thắn của các đại biểu và chất lượng của kỳ họp HĐND tại TP Móng Cái. Đồng chí khẳng định: đến kỳ họp này, gần như các kiến nghị của cử tri về các vấn đề tại TP Móng Cái đã được giải quyết cơ bản dứt điểm và đây là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của HDND Thành phố. Định hướng công tác trong thời gian tới đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh Quảng Ninh đề nghị TP Móng Cái cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp căn cơ để tăng thu ngân sách trong bối cảnh khó khăn chung; giải quyết tốt các vấn đề liên quan tới phát triển kết cấu hạ tầng khu KTCK Móng Cái trên cơ sở thực hiện hiệu quả công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ các công trình động lực, trọng điểm; thu hút khối doanh nghiệp tư nhân tiếp tục đầu tư vào TP Móng Cái.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái- tổ trưởng tổ đại biểu HĐND Tỉnh tại TP Móng Cái  phát biểu 

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái- tổ trưởng tổ đại biểu HĐND Tỉnh tại TP Móng Cái đã ghi nhận sự tích cực của các đại biểu HĐND và sự vào cuộc của các ngành, phòng, ban cơ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ KT-XH 6 tháng đầu năm 2017. Tuy nhiên, qua theo dõi phần chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đánh giá việc trả lời của một số cơ quan chức năng vẫn còn chung chung, chưa rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ giải quyết. Bên cạnh đó, việc “lúng túng” trong công tác phối hợp giải quyết công việc giữa các phòng, ban, cơ quan dẫn đến chậm tiến độ giải quyết một số phần việc cũng là tồn tại cần phải khắc phục ngay.

Định hướng công tác trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm 2017 là thời gian xác định còn nhiều khó khăn, do đó yêu cầu cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng vào cuộc, trong đó TP Móng Cái tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là: Giải phóng mặt bằng các công trình động lực; triển khai các quy hoạch phân khu và quy hoạch nuôi trồng thủy sản; quan tâm phát triển nông nghiệp trong đó chú trọng đưa KHKT vào sản xuất; tăng cường quản lý đất đai, xây dựng; tiếp tục xây dựng nông thôn mới. Liên quan tới nhiệm vụ thu ngân sách, đồng chí Bí thư yêu cầu đẩy mạnh các giải pháp tăng thu, tận thu, tập trung đồng hành cùng doanh nghiệp để thu hút nguồn lực. Trên cơ sở các kết quả đã thực hiện, Móng Cái tiếp tục thực hiện Đề án 25, tăng cường công tác đối ngoại, QPAN, giữ vững ANTT, TT ATXH đặc biệt là trong đối tượng thanh thiếu niên...

Với hoạt động của HĐND TP, đồng chí nhấn mạnh cần tiếp tục đổi mới các kỳ họp, giành nhiều thời gian chất vấn, trả lời chất vấn  theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, “truy đến cùng” trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị trong các phần việc liên quan, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, phúc tra sau giám sát.

Kỳ họp đã thông qua 5 Nghị quyết chuyên đề và 1 nghị quyết chung về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...