Tăng cường công tác phối hợp quản lý Nhà nước đối với Khu KTCK Móng Cái

29/03/2016 18:02
Chiều ngày 29/3, tại TP Móng Cái, Ban quản lý khu kinh tế Quảng Ninh đã có cuộc làm việc với Lãnh đạo TP Móng Cái và Huyện Hải Hà về công tác phối hợp quản lý Nhà nước đối với Khu KTCK Móng Cái.

Quang cảnh cuộc làm việc 

Thực hiện quyết định số 1480/QĐ- UBND ngày 13/6/2013 của UBND Tỉnh Quảng Ninh về việc chuyển giao các nhiệm vụ quản lý Nhà nước đối với Khu KTCK Móng Cái cho Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) Quảng Ninh và Quyết định 222/QĐ- UBND ngày 24/1/2014 của UBND Tỉnh về việc ban hành quy chế phối hợp trong thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với các KCN, KKT, thời gian qua, Ban quản lý KKT Tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước đối với Khu KTCK Móng Cái trong các lĩnh vực: đầu tư, quy hoạch, xây dựng, tài nguyên môi trường, công tác kế hoạch, tài chính quản lý doanh nghiệp, thương mại, du lịch và XNK, công tác thanh, kiểm tra. Các thủ tục hành chính được giải quyết đảm bảo tiến độ, đúng quy định. Công tác tham mưu, đề xuất và hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với Khu KTCK Móng Cái ngày một nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn- Trưởng Ban quản lý KKT Tỉnh báo cáo kết quả công tác phối hợp

Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với Khu KTCK Móng Cái trong năm 2016, tại Hội nghị, Ban quản lý KKT Quảng Ninh đã thống nhất với TP Móng Cái và Huyện Hải Hà một số vấn đề trọng tâm, liên quan tới: cơ chế trao đổi thông tin, phối hợp báo cáo, đề xuất; phối hợp với các cơ quan liên quan trong hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, tìm hiểu cơ hội kinh doanh; hỗ trợ  triển khai thực hiện các dự án của Tập đoàn Texhong tại Khu KTCK Móng Cái; phối hợp với UBND TP Móng Cái thực hiện công tác GPMB một số dự án trọng điểm.

Đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND TP Móng Cái  bày tỏ quan điểm phối hợp triển khai sớm các quy hoạch phân khu

Đồng chí Hoàng Văn Thái- Phó chủ tịch UBND Huyện Hải Hà đề xuất ưu tiên đầu tư khu đô thị Quảng Minh để phục vụ nhu cầu công nhân 

Đặc biệt, việc triển khai lập các quy hoạch phân khu sau quy hoạch chung Khu KTCK Móng Cái sẽ được đẩy nhanh theo hướng tập trung ưu tiên trong năm 2016 đối với  khu đô thị Móng Cái; khu vực Hải Hà; khu du lịch biển đảo phía Nam;  khu vực phát triển KTXH vùng biên gắn với ANQP. Phía Ban quản lý khu kinh tế Quảng Ninh cũng đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát đánh giá hiện trạng để đề xuất cải thiện hạ tầng kỹ thuật trong khu KTCK Móng Cái.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký- UVBTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy đề nghị ưu tiên quy hoạch cho vùng lõi

Lắng nghe, tiếp thu ý kiến của Ban quản lý KKT và các sở, ngành liên quan, đồng chí Nguyễn Xuân Ký- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái cũng đã đề xuất một số vấn đề trọng tâm cần thực hiện như: nên ưu tiên quy hoạch cho vùng lõi để tạo giá trị đầu tư và đẩy mạnh xúc tiến đầu tư; tăng cường các biện pháp cải thiện môi trường đầu tư; Ban quản lý KKT, Huyện Hải Hà và TP Móng Cái cũng cần tiếp tục tăng cường hơn nữa cơ chế trao đổi thông tin, báo cáo về các vấn đề thuộc Khu KTCK Móng Cái….

Khảo sát thực địa

Sau khi thống nhất, ghi nhớ các nội dung phối hợp, đoàn công tác cùng lãnh đạo TP Móng Cái và Huyện Hải Hà đã tới khảo sát thực địa tại Cảng ICD Thành Đạt.

Thu Hằng
Đài TT- TH
Loading...