TP Móng Cái

Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh Karaoke

19/09/2019 15:18
TP Móng Cái là một trong những địa phương có số lượng lớn cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke. Nhằm tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động dịch vụ này, địa phương đã thực hiện nhiều biện pháp, trong đó chú trọng tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh việc thực hiện các quy định pháp luật về ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Từ ngày 10 đến hết 18/9, TP Móng Cái đã thành lập Đoàn liên ngành rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh Karaoke trên toàn địa bàn thành phố. Đây là đợt kiểm tra đầu tiên sau khi địa phương thực hiện phổ biến, tuyên truyền các nội dung mới nhất của Nghị định số 54/2019/NĐ-CP ngày 19/6/2019 của Chính phủ, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2019, quy định về kinh doanh dịch vụ Karaoke, dịch vụ vũ trường; hướng dẫn, triển khai các quy định về an toàn PCCC, về ANTT trong hoạt động kinh doanh Karaoke. Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở cơ bản chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong kinh doanh dịch vụ.

Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện từ 10- 18/9/2019 

Ông Vũ Minh Tiến, Phó Trưởng phòng Văn  hóa - thông tin TP Móng Cái, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết: TP Móng Cái hiện có 56 cơ sở kinh doanh Karaoke được cấp phép và khoảng 40 cơ sở đang làm thủ tục xin cấp phép. Sau khi tuyên truyền, phổ biến các quy định, ngành văn hóa chủ trì, phối hợp liên ngành tới kiểm tra, rà soát toàn bộ các cơ sở. Nội dung kiểm tra tập trung vào: rà soát toàn bộ các hồ sơ, thủ tục có liên quan; cơ sở vật chất, trang thiết bị âm thanh ánh sáng, các thiết chế, các điều kiện về an toàn PCCC, việc chấp hành giờ giấc, nội dung các bài hát…  nhằm đánh giá đúng thực trạng, phát hiện, yêu cầu khắc phục đối với những thiếu sót, hạn chế…

Kiểm tra các điều kiện về PCCC, ánh sáng, độ cách âm 

Thời gian qua, hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke ở Móng Cái khá phát triển, góp phần làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa văn nghệ giải trí của nhân dân và đóng góp cho ngân sách, tuy nhiên, đây cũng là ngành nghề tiềm ẩn một số yếu tố về ANTT, do vậy, với việc chủ động tăng cường nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật, các quy định của nhà nước trong hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke, vũ trường tới các tổ chức, cá nhân có liên quan gắn với công tác kiểm tra, chấn chỉnh, TP Móng Cái đang thiết thực tạo môi trường kinh doanh ổn định, lâu dài, chất lượng, hiệu quả.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...