TP.Móng Cái:

Tăng cường đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

15/01/2021 15:35
Nhằm đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) trong mùa hanh khô, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội đầu năm 2021; UBND Thành phố vừa ban hành Quyết định thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy đối với Chợ, Trung tâm thương mại, kho tàng, bến bãi, nhà cao tầng trên địa bàn thành phố Móng Cái.

 


Kiểm tra nguồn nước phục vụ công tác PCCC

Trong đó, Đoàn Kiểm tra liên ngành tập trung kiểm tra hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động phòng cháy chữa cháy; kiểm tra các điều kiện về an toàn PCCC của cơ sở; việc chấp hành các quy định của pháp luật PCCC, Nghị định của Chính phủ, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các quy định của pháp luật có liên quan đến công tác PCCC. Trong đó tăng cường kiểm tra hệ thống điện, hệ thống chống sét, tĩnh điện; hệ thống thoát nạn, báo cháy tự động, nguồn nước, thông tin liên lạc phục vụ chữa cháy, quy trình kĩ thuật an toàn về phòng cháy và chữa cháy…

Bên cạnh đó, Thành phố có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về công tác PCCC; kiên quyết tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy nổ, các vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng cháy và chữa cháy.

Kiểm tra hệ thống phòng cháy tại một số cơ sở, nhà kho, bến bãi

Đợt kiểm tra được tiến hành từ ngày 4/1 đến hết ngày 25/1/2021. Thông qua đợt kiểm tra nhằm đánh giá thực trạng và có các giải pháp kịp thời, đảm bảo an toàn PCCC đối với Chợ-Trung tâm thương mại, kho tàng, bến bãi, nhà cao tầng. Từ đó nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước về  công tác PCCC cũng như ý thức trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, công nhân viên và nhân dân tại cơ sở, khu dân cư; Chủ động phòng ngừa, sẵn sàng chữa cháy kịp thời, hiệu quả không để xảy ra cháy, nổ lớn gây hậu quả nghiêm trọng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...