TP Móng Cái

Tăng cường kiểm tra an toàn PCCC đối với cơ sở kinh doanh xăng dầu, gas

16/06/2017 16:37
Thiết thực nắm chắc tình hình chấp hành các quy định về PCCC của các cơ sở kinh doanh, sử dụng xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã triển khai chuyên đề kiểm tra PCCC cơ sở kinh doanh, sử dụng xăng dầu, khí đốt hóa lỏng.

 

Cảnh sát PCCC kiểm tra thiết bị chữa cháy tại cửa hàng gas khu vực Hải Hòa 

Trong thời gian từ 1/6 đến 15/6/2017,  Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu, gas trên địa bàn TP Móng Cái. Các nội dung kiểm tra tập trung vào các vấn đề:  Hồ sơ theo dõi hoạt động phòng cháy, chữa cháy của cơ sở, sơ đồ bố trí công nghệ, hệ thống kỹ thuật, vật tư có nguy hiểm về cháy, nổ của cơ sở; vị trí nguồn nước chữa cháy, phương án chữa cháy của cơ sở; các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy của cơ sở, hệ thống điện, chống sét, chống tĩnh điện; thiết bị sử dụng điện; việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt; công tác bảo quản xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa; khối lượng hàng hóa tồn chứa cho phép; tình trạng hoạt động của các hệ thống kỹ thuật; số lượng, tình trạng hoạt động của các phương tiện phòng cháy, chữa cháy…

Kiên quyết xử lý các vi phạm, yêu cầu khắc phục để đảm bảo an toàn cháy nổ 

Thông qua việc kiểm tra nhằm đánh giá tình hình chấp hành các quy định về PCCC của các cơ sở kinh doanh, sử dụng xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, kịp thời phát hiện, kiến nghị khắc phục những sơ hở, thiếu sót để đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC nhằm chủ động phòng ngừa không để cháy, nổ xảy ra, sẵn sàng chữa cháy kịp thời, hiệu quả. Đồng thời nâng cao vai trò trách nhiệm PCCC của người đứng đầu, người lao động làm việc trong cơ sở.

Ở Móng Cái có nhiều cửa hàng gas đặt trong khu dân cư đông đúc 

Với những vi phạm, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã xử lý nghiêm và yêu cầu khẩn trương khắc phục, tạo tính răn đe, giáo dục và đảm bảo an toàn về cháy nổ trong nhân dân. Được biết, toàn địa bàn TP Móng Cái có 62 cửa hàng kinh doanh gas, xăng dầu, trong đó nhiều cửa hàng đặt trong khu dân cư đông đúc.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...