TP Móng Cái

Tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú

17/05/2017 08:33
Ngày 16/5, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đặt thực hiện đợt tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Kiểm tra hồ sơ tại khách sạn Hoa Sơn 

Tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở massage, karaoke… trên toàn địa bàn, Đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra các thủ tục pháp lý theo quy định; kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh dịch vụ; điều kiện ANTT, đảm bảo an toàn PCCC; việc thực hiện sự chỉ đạo của TP Móng Cái và các ban ngành liên quan về các hoạt động kinh doanh của cơ sở….

Hầu hết các cơ sở đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ du khách 

Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở đều thực hiện tương đối tốt các quy định về quản lý ANTT, các điều kiện đón khách được đảm bảo chất lượng. Đây là những điều kiện tốt mà các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ ở Móng Cái đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong mùa du lịch.

 Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Móng Cái cũng đã phát hiện, nhắc nhở, chấn chỉnh một số tồn tại và sai phạm liên quan đến từng ngành quản lý; lập biên bản và yêu cầu các chủ cơ sở nhanh chóng, khắc phục, chấp hành nghiêm các quy định.

Đoàn liên ngành đã nhắc nhở, chấn chỉnh một số tồn tại 

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của các ngành chức năng TP Móng Cái nhằm rà soát, phát hiện, đánh giá đúng thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ liên quan để có hướng xử lý, điều chỉnh cho phù hợp; đồng thời góp phần giáo dục, nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân trong chấp hành các quy định của pháp luật, tạo môi trường kinh doanh an toàn gắn với xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ- du lịch ở TP Móng Cái.

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở đến 21/5/2017.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...