Tăng cường phòng, chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh lợn và các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc

04/12/2018 10:40
Nhằm tăng cường phòng, chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh lợn và các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc, vừa qua, UBND tỉnh ban hành văn bản số 111/BCĐ 389 về vấn đề này.

 

Các lực lượng chức năng cần thường xuyên theo dõi, nắm chắc diễn biến, tình hình về bệnh Dịch tả lợn châu Phi và các hoạt động buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ lợn và các sản phẩm từ lợn tại địa bàn biên giới để chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả

Theo đó, BCĐ 389 tỉnh yêu cầu BCĐ 389 các huyện, thị xã, thành phố quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh lợn, các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc. Chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên theo dõi, nắm chắc diễn biến, tình hình về bệnh Dịch tả lợn châu Phi và các hoạt động buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ lợn và các sản phẩm từ lợn tại địa bàn biên giới để chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả.

Thủ trưởng các ngành thành viên BCĐ 389 tỉnh, Trưởng BCĐ 389 các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh Dịch tả lợn châu Phi vào Quảng Ninh. Chịu trách nhiệm chính và toàn diện trước Trưởng BCĐ 389 tỉnh nếu để xảy ra tình trạng buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh lợn và các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc nghiêm trọng theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn được phân công quản lý.

Đối với công tác truyền thông, các đơn vị báo chí trên địa bàn tỉnh cần tăng cường thời lượng tuyên truyền về nội dung chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ 389 quốc gia, UBND tỉnh, BCĐ 389 tỉnh trong công tác phòng, chống nguy cơ xâm nhiễm của bệnh Dịch tả lợn châu Phi…/.

quangninh.gov.vn
Loading...