Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái Dương Văn Cơ:

Tạo điều kiện tốt nhất để phát triển sự nghiệp giáo dục

21/01/2016 05:40
Tại cuộc làm việc ngày 20/1/2016 với đoàn kiểm tra liên ngành của Tỉnh Quảng Ninh về các tiêu chuẩn công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia đối với 3 nhà trường: TH &THCS Vĩnh Trung, TH & THCS Bắc Sơn và THCS Hải Sơn, đồng chí Dương Văn Cơ – Chủ tịch UBND Thành phố đã khẳng định, thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất có thể để đầu tư và phát triển sự nghiệp giáo dục trên địa bàn.

Sau khi kiểm tra toàn bộ việc thực hiện 5 tiêu chuẩn của quy chế công nhận trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia (Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 12 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo) và những vấn đề yêu cầu đối với nhà trường, với địa phương, Đoàn kiểm tra liên ngành của Tỉnh do đồng chí Ngô Văn Hợi- Phó Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Tỉnh Quảng Ninh làm Trưởng đoàn đã có những kết luận đối với 3 nhà trường TH& THCS Vĩnh Trung, TH & THCS Bắc Sơn và THCS Hải Sơn (TP Móng Cái) đề nghị xét công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Đoàn kiểm tra liên ngành của Tỉnh kết luận cuộc làm việc

Đó là, 3 nhà trường đều đã đạt những tiêu chuẩn của quy chế công nhận trường chuẩn quốc gia. Đồng thời, đánh giá rất cao sự quan tâm, nỗ lực vào cuộc của địa phương, của tập thể sư phạm các nhà trường trong mọi hoạt động nhằm hoàn thiện các tiêu chuẩn theo quy định.

Đồng chí Ngô Văn Hợi- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá cao nỗ lực của TP Móng Cái

Đoàn cũng đã chỉ rõ một số tồn tại nhỏ và những phương án khắc phục để ngành giáo dục Móng Cái và 3 nhà trường nhanh chóng hoàn thiện, đảm bảo 3 nhà trường được xét công nhận trường Chuẩn quốc gia theo đúng lộ trình.

Đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND TP Móng Cái thể hiện rõ quan điểm đầu tư mạnh mẽ cho sự nghiệp giáo dục

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái khẳng định: TP Móng Cái cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục. Thời gian qua, mức đầu tư cho giáo dục từ nguồn ngân sách Nhà nước cũng như huy động xã hội hóa đầu tư cho sự nghiệp trồng người luôn được Móng Cái đặc biệt quan tâm và đã đạt hiệu quả đầu tư rất cao.

Chủ tịch  UBND Thành phố Dương Văn Cơ thăm hỏi đời sống giáo viên...

... và học sinh nội trú Trường THCS Hải Sơn

Tiếp thu những ý kiến tham gia của Đoàn kiểm tra liên ngành về xét công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia đối với 3 nhà trường tại hai xã vùng cao và hải đảo, người đứng đầu Chính quyền Thành phố Móng Cái thể hiện rõ quan điểm với trách nhiệm cao nhất và nỗ lực vượt bậc, địa phương sẽ hỗ trợ tối đa trong điều kiện có thể để các nhà trường, các địa phương hoàn thiện tất cả các tiêu chuẩn theo quy định, phấn đấu đưa 3 trường đạt Chuẩn quốc gia theo đúng lộ trình và tiếp tục phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của sự nghiệp giáo dục nơi địa đầu Tổ Quốc.

Hoạt động giáo dục thể chất của học sinh THCS Hải Sơn

Thu Hằng
Đài TT- TH
Loading...