Tập huấn bơi an toàn phòng chống đuối nước và bóng chuyền hơi cho hướng dẫn viên cơ sở Thành phố năm 2018

09/08/2018 09:57
Ngày 8/8, UBND Thành phố phối hợp với Sở Văn hóa và thể thao tỉnh tổ chức tập huấn bơi an toàn phòng chống đuối nước và bóng chuyền hơi cho hướng dẫn viên cơ sở Thành phố năm 2018. Dự khai mạc có đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; lãnh đạo Sở Văn hóa và thể thao tỉnh.

 

Tập huấn bơi an toàn phòng chống đuối nước và bóng chuyền hơi cho hướng dẫn viên cơ sở Thành phố năm 2018

Tham gia lớp tập huấn có 142 học viên là cán bộ văn hóa các xã, phường; giáo viên phụ trách giáo dục thể chất tại các trường Trung học và Tiểu học trên địa bàn Thành phố; hướng dẫn viên cơ sở phụ trách phòng chống đuối nước và cán bộ phụ trách văn hóa, thể thao tại các thôn, khu của các xã, phường.

Đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe phổ biến các văn bản của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh về chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước, bóng chuyền hơi; hướng dẫn xây dựng kế hoạch, phương pháp tổ chức, triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước và phát triển môn bóng chuyền hơi; phương pháp dạy bơi và bóng chuyền hơi cơ bản; kỹ năng phòng chống đuối nước – phương pháp cứu đuối và sơ cấp cứu; các kỹ thuật cơ bản và luật thi đấu môn bóng chuyền hơi. Học viên còn được thực hành phương pháp bơi, lặn, cứu đuối; kỹ năng hô hấp nhân tạo, sơ cấp cứu người bị đuối nước… và thực hành môn bóng chuyền hơi.

Các học viên thực hành môn bóng chuyền hơi

Thông qua lớp tập huấn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ nòng cốt cho các địa phương, doanh nghiệp triển khai chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em và phong trào tập luyện, thi đấu môn bóng chuyền hơi cho nhân dân các thôn, khu thuộc các xã, phường; đồng thời góp phần phổ cập môn bơi trong nhân dân, đặc biệt là các em học sinh; phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng chuyền hơi cho nhân dân.

Lớp tập huấn được diễn ra trong 5 ngày từ 8 đến 12/8/2018./.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...