UBND Tỉnh Quảng Ninh

Tập huấn công tác quản lý đất đai, thu hồi đất, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

11/06/2017 22:55
Ngày 11/6, tại TP Móng Cái, UBND Tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tập huấn công tác quản lý đất đai, thu hồi đất, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo cho lãnh đạo, cán bộ các phòng ban liên quan và các xã phường ở TP Móng Cái ảnh hưởng bởi dự án đường cao tốc Vân Đồn- Móng Cái. Đồng chí Vũ Văn Diện- Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Vũ Văn Kinh- Chủ tịch UBND TP Móng Cái dự.

 

Quang cảnh hội nghị 

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được lãnh đạo các sở, ngành liên quan cung cấp thông tin về dự án cao tốc Vân Đồn- Móng Cái, hướng dẫn trình tự, thủ tục công bố quy hoạch dự án và công tác quản lý quy hoạch sau công bố, cơ chế phối hợp công tác giữa các đơn vị có liên quan. Được  phổ biến các văn bản chỉ đạo mới của tỉnh đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, quy trình giải quyết KNTC và trao đổi các vướng mắc cũng như kinh nghiệm thực tế trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; công tác quản lý đất đai khi thu hồi đất, đền bù GPMB; các trình tự thủ tục, vướng mắc thường gặp liên quan đến quy trình quản lý đất đai, nguồn gốc đất và diễn biến quá trình sử dụng đất; phổ biến các quy định và kỹ năng xử lý các trường hợp vi phạm xây dựng trái phép, chuyển nhượng đất sai mục đích.

Đồng chí Vũ Văn Kinh- Chủ tịch UBND TP Móng Cái phát biểu 

Hội nghị cũng đã nghe chia sẻ của lãnh đạo Huyện Hoành Bồ về kinh nghiệm thực tế trong công tác giải phóng mặt bằng vừa qua, đồng thời trao đổi, làm rõ những vướng mắc của TP Móng Cái trong các lĩnh vực liên quan.

Thông qua hội nghị nhằm thiết thực cung cấp thông tin, trao đổi kinh nghiệm, giúp TP Móng Cái thuận lợi hơn trong thực hiện công tác quản lý đất đai, thu hồi đất, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực nêu trên, từ đó ổn định tình hình tư tưởng nhân dân, thúc đẩy phát triển KT-XH.

Đồng chí Vũ Văn Diện- Phó chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định: những thông tin tập huấn được UBND tỉnh tổ chức với mục đích gắn sát thực tiễn công việc với địa phương, giúp đáp ứng tốt yêu cầu công tác tiếp công dân, từ đó đảm bảo hiệu lực hiệu quả công tác quản lý nhà nước,  thực hiện tiếp dân đúng quy trình, trình tự đảm bảo quyền, lợi ích của công dân, của Nhà nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Tỉnh cũng yêu cầu, TP Móng Cái cần tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ, công chức đối với công tác tiếp công dân, công tác dân vận, vận động quần chúng, thực hiện quy chế dân chủ để tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa người dân với các cấp chính quyền. Trong công tác quản lý đất đai, đặc biệt là đối với 6 xã: Quảng Nghĩa, Hải Tiến, Hải Đông, Hải Xuân, Hải Yên và Ninh Dương là những địa phương ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, đồng chí yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của tỉnh đến người dân tránh để người dân bị xúi giục, lợi dụng và trục lợi.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...