Tập huấn hưỡng dẫn kỹ năng quy trình sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân bị tai nạn giao thông, đuối nước

12/07/2018 13:31
Sáng 12/7, tại TP Móng Cái, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Sở Y tế Quảng Ninh và Ban ATGT TP Móng Cái tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ năng quy trình sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân bị tai nạn giao thông, đuối nước cho 80 đại biểu là trưởng thôn, khu có hoạt động đường thủy, bà con ngư dân và đoàn viên thanh niên các chi đoàn thôn, khu phố trên địa bàn Thành phố.

 

Tập huấn hưỡng dẫn kỹ năng quy trình sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân bị tai nạn giao thông, đuối nước

Tham gia tập huấn, các học viên đã được nghe hướng dẫn, giới thiệu tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, các giải pháp nhằm hạn chế TNGT; một số quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa, chế tài xử phạt theo Nghị định 132/2015/NĐ – CP đối với người và phương tiện thủy. Đồng thời được hướng dẫn sử dụng phao cứu sinh, kỹ thuật cơ bản cứu giúp nạn nhân thoát khỏi tình trạng nguy hiểm khi xảy ra TNGT đường thủy.

Cùng đó, các học viên đã được cung cấp các kỹ năng sơ, cấp cứu ban đầu khi có người bị đuối nước, những điều cần tránh trong quá trình cấp cứu người bị đuối nước. Đồng thời, các học viên còn được hướng dẫn thực hành kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu ban đầu đối với người bị tai nạn giao thông trên đường bộ như: đánh giá tình trạng nạn nhân để tiến hành sơ cấp cứu, phương pháp cầm máu, hô hấp nhân tạo trong trường hợp người bị bất tỉnh; băng bó, cố định khi nạn nhân bị gãy xương; vận chuyển an toàn nạn nhân đến các cơ sở y tế…

Giảng viên trường Cao đẳng giao thông cơ điện Quảng Ninh hướng dẫn sử dụng áo phao, phao cứu sinh

Bác sỹ Bệnh viên tỉnh Quảng Ninh hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân bị tai nạn giao thông, đuối nước

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp người dân ở các khu dân cư, các đoàn viên thanh niên có kiến thức, hiểu biết về tình hình tai nạn giao thông trên đường bộ, đường thủy cũng như nâng cao kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu. Qua đây mỗi học viên sẽ đẩy mạnh hoạt động, nâng cao hiệu quả tuyên truyền về an toàn giao thông, hỗ trợ sơ cấp cứu TNGT, tai nạn thương tích, giảm thiểu rủi ro do tai nạn giao thông và đuối nước gây ra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt chủ đề công tác năm An toàn giao thông 2018 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Ban ATGT tỉnh cũng đã phát tờ rơi truyền phòng chống tai nạn giao thông do uống rượu, bia cho người dân trên địa bàn TP Móng Cái

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...