Tập huấn kỹ năng cho người ứng cử đại biểu HĐND các cấp

28/04/2021 22:15
Ngày 28/4, Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng cho người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có các đồng chí: Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh. Tại điểm cầu Móng Cái, đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái; đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái dự.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã được nghe đồng chí Ngô Tự Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, nguyên Phó Trưởng Ban Công tác ĐBQH truyền đạt 2 chuyên đề: Một số nội dung kiến thức cơ bản về chính quyền địa phương, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND; vai trò, trách nhiệm, quyền của đại biểu HĐND và những nội dung trọng tâm xây dựng chương trình hành động, kỹ năng vận động bầu cử.

Các ứng cử viên cũng nghe đồng chí Nguyễn Thị Vinh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh truyền đạt chuyên đề: một số vấn đề về vận động bầu cử liên quan đến xây dựng hình ảnh nữ ứng cử viên.

Tại hội nghị, các ứng cử viên còn được chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, phương pháp nắm bắt, lựa chọn thông tin và các vấn đề mà cử tri quan tâm để đưa vào chương trình hành động, tạo sức thuyết phục nhận được sự ủng hộ cao của cử tri.

Móng Cái tham dự tập huấn qua đường truyền trực tuyến 

Hội nghị nhằm trang bị cho các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 những kiến thức cơ bản, kỹ năng, kinh nghiệm, nhất là kỹ năng thực hành; giúp các ứng cử viên chuẩn bị tốt những điều kiện cần thiết để vận động tranh cử; đồng thời, nắm chắc hơn những kiến thức cơ bản về chính quyền địa phương; nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND; vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ của đại biểu dân cử.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, nhấn mạnh: Hội nghị tập huấn này rất quan trọng và hữu ích cho các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, nhất là các ứng cử viên lần đầu tham gia, những ứng cử viên là nữ và trẻ tuổi. Đây cũng là cơ hội để các ứng cử viên có thêm kỹ năng, thông tin để xây dựng được chương trình hành động thiết thực, hiệu quả, đảm bảo thể hiện được trách nhiệm, niềm tin của cử tri, nhân dân, cũng như xây dựng được hình ảnh thân thiện, cởi mở.

Đồng chí yêu cầu Ủy ban MTTQ các cấp chủ trì phối hợp với UBND các địa phương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vận động bầu cử đảm bảo dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của cử tri và nhân dân. Mỗi ứng cử viên cần chuẩn bị kỹ hành động, cũng như kỹ năng cần thiết để thực hiện vận động bầu cử hiệu quả.

Ủy ban bầu cử các cấp chỉ đạo việc rà soát niêm yết danh sách cử tri và danh sách ứng cử viên để đảm bảo thông tin theo quy định. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban bầu cử các cấp phải rà soát lại kịch bản, phương án cụ thể hơn trong việc ứng phó với các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...