Tập huấn Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế cho cán bộ dân số

12/10/2015 08:00
Vừa qua, Phòng Y tế Thành phố phối hợp với Bảo hiểm xã hội Thành phố tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền Luật BHXH, BHYT cho cán bộ dân số KHHGĐ trên địa bàn Thành phố năm 2015.

Tập huấn Luật Bảo hiểm xã hội, Bao hiểm Y tế cho cán bộ dân số 

Tham gia lớp tập huấn có180 học viên là cộng tác viên hoạt động công tác xã hội của 103 thôn, khu và 17 cán bộ dân số KHHGĐ của 17 xã, phường. Trong thời gian tập huấn, các học viên được trang bị những nội dung cơ bản của Luật BHXH, luật BHYT sửa đổi, bổ sung; những quy định của chính sách BHXH, BHYT về quyền, nghĩa vụ, điều kiện, mức đóng, mức hương của người tham gia; những quy định về thủ tục, hồ sơ, quy trình, phương thức đăng ký tham gia BHXH, BHYT.

Đồng chí Bùi Diệu Ngọc - Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực tiếp truyền đạt luật BHXH, BHYT

Thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ được trang bị thêm về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm từ đó áp dụng vào thực tiễn để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT; vai trò của BHXH, BHYT trong nền an sinh xã hội của Đất nước để người dân tự nguyện tham gia và hưởng quyền lợi về BHXH, BHYT bình đẳng như những đối tượng khác trong xã hội. Trên cơ sở đó tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra trong Kế hoạch số 88/KH - TU ngày 25/4/2013 của Thành ủy Móng Cái về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị và phấn đấu đến năm 2020 trên 50% lực lượng lao động tham gia BHXH, trên 80% dân số tham gia BHYT theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Móng Cái nhiệm kỳ XXIII ( 2015-2020) đã đề ra.

Vi Thu
Đài TT-TH
Loading...