Triển khai công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2018

Tập trung nguồn lực, đảm bảo tết đầm ấm và an toàn cho mọi gia đình

09/01/2018 20:27
Chiều 9/1, Thành ủy Móng Cái tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị 

Báo cáo đánh giá trình bày tại hội nghị khẳng định, với tinh thần tích cực, chủ động, dự báo sát tình hình, bám sát các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch, chủ đề năm 2017 của Tỉnh, Thành phố, ngay từ đầu năm 2017 Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành linh hoạt, quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và đối ngoại, do đó nhiều chỉ tiêu trên các lĩnh vực đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tình hình biên giới, biển đảo được duy trì ổn định; an ninh trật tự trên tuyến biên giới được đảm bảo.

Các ngành chức năng trong khối Nội chính đã tích cực đổi mới phương pháp thực hiện, chủ động, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, nhiều mặt có chuyển biến rõ rệt. Trong đó, duy trì nắm bắt, theo dõi tình hình nội biên, ngoại biên chặt chẽ; chủ động trong công tác báo cáo và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh; công tác quản lý biên giới, bảo vệ chủ quyền, mốc giới được chú trọng, không để xảy ra các tình huống bị động, đột xuất, bất ngờ, an ninh thông tin, kinh tế, tôn giáo và vùng dân tộc tiếp tục được tăng cường. Các lực lượng chức năng và các địa phương đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Vì vậy, hoạt động của tội phạm bị đẩy lùi, số vụ trọng án giảm sâu, đã khám phá nhanh các vụ án đặc biệt nghiêm trọng được dư luận đánh giá cao.

Hoạt động giao lưu hợp tác với các địa phương biên giới Đông Hưng và Khu Phòng Thành (Trung Quốc) tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh. Công tác cải cách tư pháp được quan tâm, nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án hoàn thành tốt nhiệm vụ, không oan sai, giảm sai, giải quyết tốt án dân sự, hành chính; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường theo hướng đối thoại trực tiếp với dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại hội nghị 

Cùng với đó, công tác phòng, chống tham nhũng được Thành uỷ chỉ đạo đẩy mạnh với nhiều giải pháp đồng bộ, nổi bật thông qua việc công khai, minh bạch hoạt động, siết chặt kỷ cương, tăng cường quản lý kinh tế. Các giải pháp công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Bên cạnh những mặt tích cực, hội nghị cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế của công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trong năm 2017. Đại diện các đơn vị trong khối nội chính, các ngành, địa phương cũng đã thảo luận làm rõ hơn những kết quả đã đạt được, những hạn chế trong thời gian qua và đề xuất những giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới.

Lãnh đạo Công an Thành phố phát biểu làm rõ hơn những kết quả đạt được và đề xuất giải pháp giữ vững ANTT trên địa bàn

Phá biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy biểu dương, ghi nhận sự tích cực, cố gắng trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của các đơn vị trong khối nội chính, các ngành, địa phương để công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trên địa bàn Thành phố năm 2017 đạt được kết quả cao. Với sự nỗ lực, cố gắng Thành phố đã giữ ổn định, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển, đảo, đấu tranh hiệu quả các sai phạm, xử lý nhanh, dứt điểm các vụ việc phát sinh, không để hình thành điểm nóng, xảy ra tình huống bất ngờ; Tạo nền tảng xã hội ổn định cho phát triển kinh tế, sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân.

Cùng với những kết quả cần biểu dương, ghi nhận, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng chỉ rõ một số mặt còn hạn chế trong thực hiện công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2017. Đó là: hiệu quả phối hợp giữa một số cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn còn thiếu chặt chẽ; việc nắm bắt hoạt động của các tổ chức tôn giáo còn chậm; việc đánh bắt chim hoàng dã tự nhiên chưa được tăng cường, xử lý kịp thời; công tác bồi thường GPMB vẫn còn tồn tại, vướng mắc…

Để khắc phục những hạn chế này, thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân yêu cầu: các đơn vị trong khối nội chính, các địa phương, trong đó nòng cốt là Công an Thành phố phải vào cuộc tích cực tăng cường giữ vững an ninh trật tự; các địa phương phải phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn; thực hiện các giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông. Tập trung đấu tranh, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, buôn lậu qua biên giới, kiên quyết không để hình thành các điểm nóng về sản xuất, tập kết, vận chuyển hàng hóa nhập lậu; quản lý tốt vấn đề xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới; tăng cường quản lý người nước ngoài cư trú trên địa bàn

Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, các xã, phường quan tâm chặt chẽ đến công tác đền bù GPMB, quản lý đất đai, xây dựng trái phép. Về đất đai của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn, phải xem xét, rà soát, nếu được chấp thuận thì nhanh chóng cấp sổ đỏ để quản lý; nắm bắt tốt dư luận về tôn giáo. Tăng cường thực hiện các biện pháp đồng bộ, kiên quyết dẹp bỏ các hình thức săn bắt chim di cư; về kiểm soát việc đánh bắt thủy sản hủy diệt, các đồn biên phòng tuyến biển cần xây dựng phương án chủ trì với các ngành tham gia tích cực để kiểm soát liên tục. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch. Liên quan đến ATTP dịp trước, trong và sau Tết, phải kiểm soát tốt hàng hóa nhập khẩu, nghiêm cấm vấn đề nhập lậu qua biên giới; đẩy mạnh công tác tuyên tuyền những Nghị định, thông tư mới liên quan đến pháo nổ để nhân dân biết. Tiếp tục tổ chức tốt công tác đối ngoại, đồng thời cần kiểm soát chặt chẽ các hoạt động giao lưu đối ngoại.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng kêu gọi các ngành trong khối Nội chính tập trung nguồn lực chung tay cùng với Thành phố đảm bảo cho các hộ nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố được đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

 

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...