Đồng chí Dương Văn Cơ - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo:

Thận trọng đối phó trước diễn biến phức tạp của thời tiết và dịch bệnh ở vật nuôi

27/01/2016 19:30
Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, rét đậm kéo dài, ngày 27/1, đồng chí Dương Văn Cơ – phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã đi kiểm tra tình hình phòng chống mưa, rét tại xã Bắc Sơn.

Đồng chí Dương Văn Cơ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp hướng dẫn người dân tăng cường phòng tránh rét cho vật nuôi.

Bắc Sơn là xã miền núi thuần nông, có số lượng chăn, thả gia súc lớn, chính vì vậy công tác phòng chống rét và dịch bệnh cho đàn gia súc trong thời tiết khắc nghiệt như hiện nay rất cần được đảm bảo. Đa số các hộ dân tại xã Bắc Sơn đã có những biện pháp để phòng tránh rét, xây dựng, gia cố chuồng trại đảm bảo cho vật nuôi, chủ động chuẩn bị nguồn thức ăn. Qua khảo sát thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp chỉ đạo địa phương và các hộ gia đình thực hiện các biện pháp phòng tránh rét, dọn vệ sinh chuồng trại, chuẩn bị nguồn thức ăn dự trữ cho vật nuôi, bảo vệ đàn gia súc trong tình hình thời tiết rét đậm, rét hại.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo lãnh đạo xã Bắc Sơn thực hiện các biện pháp cấp bách trước những diễn biến phức tạp của thời tiết và dịch bệnh trên vật nuôi, cây trồng.

Đồng chí phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu, lãnh đạo xã Bắc Sơn nói riêng cũng như các địa phương khác trên địa bàn thành phố cần tập trung thực hiện hiệu quả sự chỉ đạo của thành phố trong việc chủ động tăng cường các biện pháp phòng tránh rét và dịch bệnh cho vật nuôi, tuyệt đối không được chủ quan, không thả trâu, bò khi nhiệt độ dưới 12°C; tuyệt đối không để trâu bò chết đói, chết rét gây ảnh hưởng đến kinh tế các hộ gia đình. Cần thận trọng trong đối phó với thời tiết rét đậm, rét hại và phòng chống dịch bệnh cho gia súc. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân, đặc biệt là đồng bào vùng dân tộc thiểu số những biện pháp để chống rét và dịch bệnh cho vật nuôi, tăng cường công tác đối phó với tình hình thời tiết khắc nghiệt.

Thảo Nguyên
Đài TTTH Móng Cái
Loading...