Thành đoàn Móng Cái: 90 mùa xuân một lòng đi theo Đảng

24/03/2021 22:25
Trong những năm qua, Đoàn viên, thanh niên Móng Cái đã nỗ lực phấn đấu lao động, học tập, rèn luyện về mọi mặt; năng động, dám nghĩ, dám làm; chủ động tiếp thu, nắm bắt những kiến thức khoa học công nghệ mới; có tư duy và sự sáng tạo, lạc quan, có ý chí khắc phục khó khăn, khát khao vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, xung kích tình nguyện, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng xã hội.... Vai trò của đoàn viên thanh niên ngày càng được khẳng định rõ nét và có những đóng góp quan trọng trong xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng địa phương.

Lễ dâng hoa và kết nạp Đoàn viên mới tại nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của TP Móng Cái

Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá I) tháng 10/1930 đã ra “Án nghị quyết về Cộng sản thanh niên vận động”. Và tại đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III (tháng 3/1931) đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là Ngày thành lập Đoàn. Trong suốt 90 năm qua, dù ở giai đoạn nào, với tên gọi nào, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; chủ động tìm hướng đi mới, phù hợp với tiến trình cách mạng của dân tộc, đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ. Trải qua những chặng đường lịch sử vẻ vang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, góp phần to lớn vào sự nghiệp đổi mới đất nước.

Bác Phạm Long nguyên Bí thư huyện đoàn Móng Cái chia sẻ: “Tôi tự hào về tuổi trẻ Móng Cái, trong bất cứ giai đoạn nào của đất nước, tuổi trẻ Móng Cái cũng luôn gương mẫu, xung phong và đi đầu thực hiện tốt 2 nhiệm vụ là xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Khi đất nước nguy nan thì tuổi trẻ Móng Cái sẵn sàng hy sinh cả xương máu của mình cho đất nước. Điển hình như thời kỳ chống Pháp, anh hùng Hoàng Văn Thủ đã giải vòng vây, bảo vệ cán bộ và đã anh dũng hy sinh khi vừa tròn 15 tuổi. Khi giải phóng miền Bắc, thanh niên Móng Cái lại hăng hái lên đường nhập ngũ chi viện cho miền Nam và giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Trong thời kỳ xây dựng đất nước, từ khi xây dựng hợp tác xã, tuổi trẻ Móng Cái tiếp thu và làm chủ KHKT, đưa năng suất cao vào sản xuất với hệ thống hồ đập, mương máng thủy lợi phục vụ sản xuất, các trang trại chăn nuôi…và nhiều công trình mang tên 26/3. Từ đó đóng góp công sức và tô thắm thêm truyền thống hào hùng của ĐVTN vào lịch sử 90 năm của Đoàn thanh niên TP Móng Cái nói riêng và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung”.

Cùng với chặng đường lịch sử vẻ vang trong xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Móng Cái qua các thời kỳ đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của hệ thống chính trị của địa phương, có nhiều hoạt động đa dạng huy động, tập hợp, đoàn kết lực lượng thanh niên, phát huy vai trò sáng tạo, khởi nghiệp, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Anh Đặng Văn Cao - Phó bí thư chi đoàn khu 3 phường Hải Hòa chia sẻ: “Với phương châm “Xung kích – Sáng tạo – Nhiệt huyết”, BCH Chi đoàn khu 3 đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm về công tác Đoàn, trong đó chú trọng công tác quán triệt tư tưởng, giáo dục truyền thống, vận động, tuyên truyền nâng cao vai trò, vị thế của Đoàn. Chủ động đảm nhận các phần việc, các nhiệm vụ. Tham gia các phong trào do Thành đoàn, BCH Đoàn phường phát động sôi nổi, đông đủ. Thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Chi bộ giao bàng những việc làm thiết thực và hiệu quả; Điển hình là công tác vận động tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, các quy định của địa phường và tăng cường công tác phòng chống dịch Covid 19 trong tình hình mới; Tham gia hỗ trợ lực lượng công an hướng dẫn nhân dân viết tờ khai cấp thẻ CCCD; triển khai rà soát các đoàn viên, quần chúng ưu tú giới thiệu kết nạp Đảng; Phối hợp với các ban ngành khu thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm của khu phố; tham gia gặp mặt, động viên, tiễn tân binh lên đường nhập ngũ; tham gia tết trồng cây; tổ chức vận động các mạnh thường quân nhận đỡ đầu các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tham gia các chương trình do Đoàn phường Hải Hòa tổ chức tại Đồi Trần Phú, trồng cây gắn biển Thanh niên tại Núi Tổ Chim; thực hiện tốt công tác chăm lo người nghèo, đối tượng chính sách, NCT trên địa bàn. Đồng thời, luôn chủ động tích cực xây dựng các phương pháp hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên biệt của Đoàn thanh niên khu dân cư, tập trung xây dựng kế hoạch cho các kỳ nghỉ sinh hoạt hè, quan tâm công tác tạo nguồn, tập hợp thu hút đoàn viên đặc biệt là tham gia tích cực vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới”.

Các cấp bộ đoàn đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống về Đảng, truyền thống cách mạng của dân tộc cho thanh thiếu nhi. Các phong trào xung kích được tổ chức sôi nổi với nhiều hoạt động kịp thời, ý nghĩa, có tính lan tỏa rộng, hiệu ứng xã hội; tích cực giúp đỡ người dân trong phòng chống dịch bệnh covid-19. Tổ chức cho thanh niên thực hiện nhiều công trình, phần việc thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, Đại hội Đảng các cấp, trong đó nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, có giá trị kinh tế - xã hội. Họat động của tổ chức Đoàn tiếp tục được đổi mới về nội dung, phương thức họat động, hình thức, biện pháp mang lại hiệu quả cụ thể trên tất cả các mặt công tác góp phần tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Lễ gắn biển công trình thanh niên cấp tỉnh di tích lịch sử đồi Trần Phú

Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng cho đoàn viên thanh niên luôn được quan tâm. Các cơ sở Đoàn trực thuộc thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tổ chức cho thanh niên học tập, quán triệt nắm vững các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng, chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; rèn luyện đạo đức, lối sống, văn hoá ứng xử của đoàn viên thanh niên. Đoàn đã thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”,“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc luôn được quan tâm, định hướng chỉ đạo. Thanh niên Móng Cái luôn tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, hỗ trợ sữa chữa nhà cho hộ nghèo, triển khai làm đường, phát triển du lịch trên địa bàn. Chủ động đảm nhận nội dung “đào tạo công dân điện tử” là chương trình “đặt hàng” giữa cơ quan khối với Thành phố, phát huy trí tuệ, sáng tạo của thanh niên trong việc xây dựng chính quyền điện tử, công dân điện tử, trọng tâm là hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ trực tuyến mức độ 3. Thường xuyên ra quân dọn vệ sinh môi trường, vệ sinh môi trường biển, thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” trên toàn địa bàn Thành phố. Đồng thời, tình nguyện tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi các gia đình chính sách, duy trì đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, con nạn nhân chất độc màu da cam dioxin. Cùng với các hoạt động tình nguyện, phong trào tuổi trẻ sáng tạo và xung kích bảo vệ Tổ quốc luôn được quan tâm.

Đoàn phường Hòa Lạc tuyên truyền về sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho nhân dân

Thành Đoàn Móng Cái luôn triển khai mở rộng mặt trận tập hợp và đoàn kết thanh niên, từ năm 2017 đến nay đã kết nạp trên 5.000 hội viên. Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên đã có những chuyển biến rõ rệt. Đặc biệt trong thời đại kinh tế tri thức với sự phát triển của khoa học công nghệ 4.0, thế hệ thanh niên thành phố ngày càng có trình độ học vấn cao, được tiếp cận nhiều thông tin và có hiểu biết sâu sắc hơn. Toàn thành phố đã phát triển mới 35 chi hội, CLB, đội, nhóm theo nghề nghiệp, sở thích; tiếp tục duy trì hoạt động của các CLB giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, CLB Thầy thuốc trẻ, CLB Ngân hàng máu sống, CLB Hiến máu tình nguyện, thành lập CLB thanh niên khởi nghiệp thành phố Móng Cái…. đoàn viên thanh niên đã chủ động tự phấn đấu, có trách nhiệm và đang trở thành lực lượng nòng cốt có vai trò quan trọng tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Khám phát thuốc cho các đổi tượng nhân tháng thanh niên

Đồng chí Đoàn Thị Thu – Bí thư đoàn phường Bình Ngọc chia sẻ về bí quyết để xây dựng phong trào Đoàn ngày càng phát triển đó là: cần tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt, hoạt động, chất lượng đoàn viên, chất lượng cán bộ và khả năng thu hút, tập hợp, giáo dục đoàn viên, thanh niên, có như vậy mới tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ đoàn, đồng thời xây dựng được đội ngũ cán bộ đoàn cấp cơ sở có đủ phẩm chất, năng lực lãnh đạo, đặc biệt là đội ngũ bí thư chi đoàn. Đồng thời, kiên trì các giải pháp xây dựng chi đoàn mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn theo chủ đề; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức sinh hoạt, hoạt động chi đoàn, đoàn cơ sở theo hướng gắn với các hoạt động bảo vệ, hỗ trợ thanh niên và giải quyết các vấn đề có liên quan đến học nghề, dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên vùng nông thôn...Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cần hướng dẫn nội dung rèn luyện đoàn viên phù hợp nhiệm vụ và đặc thù đơn vị, địa phương, lựa chọn các nội dung phù hợp, thiết thực, coi trọng tính tự giác rèn luyện của đoàn viên; thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá hàng năm, có tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt, nghiên cứu nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai thực hiện; nghiên cứu lồng ghép các nội dung rèn luyện đoàn viên với việc cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao của từng đoàn viên thanh niên.”

Công tác phụ trách đội TNTP Hồ Chí Minh luôn được quan tâm và đổi mới phương thức hoạt động. Các cấp bộ đoàn đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể trong việc khai thác nguồn lực, xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, xây dựng Đội vững mạnh về tổ chức và nâng cao hiệu quả các phong trào. Bên cạnh đó, công tác đối ngoại giữa thanh niên hai thành phố Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) được duy trì và tăng cường. Hàng năm, phối hợp tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ, tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung, tham gia tổ chức thành công chương trình giao lưu hữu nghị giữa Thanh niên Quảng Tây (Trung Quốc) – Quảng Ninh (Việt Nam).

Đồi Trần Phú - di tích lịch sử địa chỉ đỏ trong giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ đoàn được chăm lo, đội ngũ cán bộ chuyên trách cơ quan Thành đoàn, bí thư đoàn các cơ sở đoàn xã, phường được đào tạo cơ bản về trình độ trung cấp chuyên môn và lý luận chính trị. Công tác kiện toàn và bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn tại các xã phường được quan tâm.

Đồng chí Đỗ Viết Mạnh - UVBTV, Trưởng ban dân vận, Chủ tịch MTTQ, trưởng khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội nhấn mạnh: "Trong những năm qua, Đoàn thanh niên Thành phố đã xác định việc triển khai phong trào xây dựng xã hội học tập, trau dồi tri thức và làm chủ KHCN trong đó lấy Đoàn viên thanh niên làm chủ thể chính luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Thành đoàn đã chủ động phối hợp mở các lớp ngoại ngữ, tiếng dân tộc nhất là việc đảm nhận nội dung đào tạo công dân điện tử trên địa bàn; Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của 18 đội thanh niên tình nguyện với trên 100 đoàn viên góp phần quan trọng đưa TP Móng Cái đứng top đầu trong tỉnh về số lượng hồ sơ nộp theo hình thức dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh đó, công tác định hướng nghề và việc làm, đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp được quan tâm, Thành đoàn đã tổ chức các hội thảo, hỗ trợ 12 dự án khởi nghiệp, chủ động phối hợp với phòng chuyên môn tổ chức đào tạo nghề và giới thiệu việc làmcho trên 500 đoàn viên thanh niên, cung cấp thông tin và giới thiệu thành công cho 1425 thanh niên thông qua các phiên giao dịch việc làm, đồng thời tranh thủ khai thác các kênh vốn, nguồn vốn và phát huy hiệu quả nguồn vốn tín chấp từ ngân hàng chính sách. Có thể khẳng định, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Móng Cái đã có nhiều hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của cơ quan khối và sự phát triển của Thành phố Móng Cái"

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn và thách thức khi dịch bệnh Covid - 19 xuất hiện. Với tình thần xung kích tình nguyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Móng Cái đã chủ động vận động các đoàn viên thanh niên các Đoàn, Chi đoàn cơ sở tham gia phòng chống dịch và đạt được một số kết quả đáng khích lệ: Tổ chức Tuyên truyền lưu động và chia sẻ các thông tin phòng chống dịch Covid trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo…), phát tờ rơi tại các chợ, nhà dân; tham gia phun khử trùng tiêu độc tại các cơ quan, đơn vị, trường học; đo thân nhiệt cho nhân dân; phối hợp với UBND các xã, phường tiến hành “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát các cá nhân đi từ vùng có dịch vận động cách ly tại nhà, đo thân nhiệt, thành lập các đội thanh niên xung kích tình nguyện tham gia trực tại các chốt kiểm tra của thành phố…. Yêu cầu các đoàn viên thanh niên tự cài đặt và hướng dẫn cán bộ trong cơ quan và nhân dân sử dụng ứng dụng SMART QUANGNINH và BLUEZONE.  Huy động xã hội hóa trên 55.000 khẩu trang, 6.000 lọ nước xịt khuẩn, 5.000 bánh xà phòng, 100 nhiệt kế; 160 pano tuyên truyền; tặng các nhu yếu phẩm cho điểm trực cách ly centre way, một số điểm chốt trên địa bàn…. Bên cạnh đó, huy động ĐVTN tình nguyện tham gia công tác trực tại khu cách ly thành phố; Trạm kiểm soát liên hợp km15 để đo thân nhiệt nhân dân đi ra/vào thành phố, tham gia trực tại các chốt dọc tuyến biên giới cùng với các lực lượng công an, bộ đội, tham gia trực tại các chốt tại các xã, phường, thôn khu (khoảng 350 đoàn viên/91 chốt trên toàn địa bàn). Với tinh thần chống dịch như chống giặc, mỗi đoàn viên thanh niên thành phố là một tuyên truyền viên, tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm địa bàn an toàn.

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng Bluzone

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Thành phố, cơ quan cấp trên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Móng Cái vẫn kiên định vượt qua mọi khó khăn, thách thức, luôn phát huy cao nhất tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

 Đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết: Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố tiếp tục có nhiều cố gắng. Đặc biệt là từ khi hoạt động trong cơ quan Khối, Đoàn thanh niên đã thể hiện tốt vai trò nòng cốt là lực lượng xung kích, đi đầu trong đổi mới nhận thức và tư duy, tích cực trong việc đề xuất và tổ chức thực hiện nhều hoạt động có tính sáng tạo, đột phá. Thông qua hoạt động Đoàn, đây chính là môi trường là điều kiện tốt cho tuổi trẻ được rèn luyện cống hiến trưởng thanh và có đóng góp cho sự phát triển của Thành phố. Kết quả đó Thành đoàn Móng Cái luôn được đánh giá là đơn vị đứng trong Top đầu thi đua của Thành phố và của Tỉnh Đoàn Quảng Ninh. Nhiệm vụ đặt ra với công tác Đoàn hiện nay là rất lớn, trong đều kiện thuận lợi là cơ bản. Song công tác Đoàn cũng đứng trước những thách thức lớn đó là hiện nay chúng ta chưa tạo được nhiều sân chơi phù hợp để tuổi trẻ được rèn luyện cống hiến. Bên cạnh đó, do tác động của kinh tế thị trườn, nên còn một bộ phận các bạn trẻ còn chưa xác định được cho mình về lý tưởng, động cơ, động lực phấn đấu tích cực, đâu đó vẫn còn lối sống chưa lành mạnh, thái độ cách ứng xử chưa tích cực và thực dụng... Song tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng đội ngũ cán bộ Đoàn hiện nay không ngừng được củng cố về số lượng và chất lương, chúng ta sẽ có được lục lượng đoàn viên thanh niên trẻ, khỏe được đào tạo cơ bản có chí tiến thủ dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm, nhất là các bạn được làm việc trong cơ quan khối với môi trường cạnh tranh phát triển cao nhất định công tác Đoàn sẽ không ngừng được đổi mới, các khó khăn thách thức trên sẽ sớm được hóa giả để công tác đoàn không ngừng tiến bộ và trưởng thành hơn xứng đáng với truyền thống 90 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ chính quyền và nhân dân TP Móng Cái. Hoạt động của Đoàn tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa đểTP Móng Cái ngày càng giàu mạnh nơi tuyến đầu Tổ Quốc.”

Năm 2021 cũng là năm ghi nhiều dấu ấn của tuổi trẻ Thành phố qua các dịp kỷ niệm nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, với phương châm “Hành động vì một môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ”, sẽ là cơ hội thuận lợi để tuổi trẻ Móng Cái phát huy hơn nữa vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, thực hiện an sinh xã hội bằng những phần việc, những công trình, hoạt động cụ thể. Đây cũng là năm Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm chăm lo hơn đến thế hệ trẻ, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ ra sức rèn luyện cống hiến phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ý thức được điều đó, cùng với cả nước, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong thành phố đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đoàn với nhiều hoạt động khởi động tháng Thanh niên tạo dấu ấn tốt đẹp trong xã hội.

Ra quân Hãy làm sạch biển

Xác định cho mình một lý tưởng đúng chính là thắp sáng trong nhận thức và hành động. Với sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện của các cấp, các ngành và toàn xã hội, tuổi trẻ các dân tộc thành phố Móng Cái sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cộng đồng, ra sức rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, tiếp nối truyền thống của các thế hệ thanh niên đi trước đã đạt được, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIV đã đề ra.

Đồng chí Trần Ngọc Trung - Bí thư Thành đoàn Móng Cái khẳng định: Với tinh thần nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Móng Cái đặt ra một số mục tiêu phấn đấu, cụ thể như sau: Thứ nhất, tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn cấp thành phố lần thứ XXI; Thứ hai, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm: quán triệt, tuyên truyền và triển khai Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Móng Cái lần thứ XXI, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền, vận động thanh niên và Nhân dân bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp; tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp; tuyên truyền, triển khai thực hiện Luật Thanh niên (sửa đổi), Chiến lược phát triển thanh niên Quảng Ninh giai đoạn 2021 – 2030; Thứ ba, tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi trên không gian mạng. Tăng cường nắm bắt tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh niên, tham gia đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch; Thứ tư, Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm. thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”; tập trung tìm kiếm, hỗ trợ, phát triển, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả, bền vững, hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên vào thực tiễn. Cuối cùng, Tiếp tục củng cố tổ chức Đoàn, chất lượng đoàn viên, cán bộ đoàn; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; chuẩn bị công tác tổ chức đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Móng Cái lần thứ XXII”.

Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các thế hệ tuổi trẻ tự hào về truyền thống vẻ vang và càng tự hào hơn khi Đoàn ta đã 90 xuân - 90 mùa xuân đồng hành cùng dân tộc, 90 mùa xuân một lòng đi theo Đảng hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng và dân tộc giao cho. Tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Móng Cái nói riêng nguyện một lòng chung tay góp sức viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc, ra sức rèn đức luyện tài, đóng góp cho sự phát triển của đất nước và thành phố đưa Móng Cái thành phố nơi địa đầu Tổ quốc ngày càng vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...