Thành đoàn Móng Cái: Sôi nổi nhiều hoạt động “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới”

22/01/2022 04:07
Nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới”, “Chiến dịch tình nguyện Mùa Đông năm 2021” và “Xuân tình nguyện năm 2022”; ngày 21/1, Thành đoàn Móng Cái phối hợp với Thành đoàn Cẩm Phả đã tổ chức đoàn đến thăm và trao quà chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ; tặng quà hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trà Cổ và 2 xã đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực.

 

Đoàn đã tặng quà cho các cháu nhỏ xã Vĩnh Trung, Vĩnh Thực

Trong chương trình, Thành đoàn Móng Cái và Thành đoàn Cẩm Phả đã đến và trao tặng tổng số 50 suất quà; trong đó trao cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của phường Trà Cổ, xã Vĩnh Trung, Vĩnh Thực các phần quà là tiền mặt và chăn ấm; tặng quà chúc Tết 20 chiến sỹ bộ đội đảo Vĩnh Thực, chiến sỹ của đồn Biên phòng Trà Cổ và đồn Biên phòng CK cảng Vạn Gia. Tổng trị giá các phần quà trên 36 triệu đồng. Tại các nơi đến, đại diện Thành đoàn Cẩm Phả, Móng Cái đã gửi lời chúc sức khỏe, lời tri ân sâu sắc đến các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên địa bàn.

Đoàn trao tặng quà cho các đồn Biên phòng, bộ đội đảo Vĩnh Thực

Đoàn trao tặng các suất quà tại phường Trà Cổ

Trước đó, Thành đoàn Móng Cái đã phát động phong trào “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” với mục tiêu vận động được 300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, hải đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp.

Là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng, Chi đoàn Hải quan CKQT Móng Cái đã trao tặng 10 suất quà, trị giá 800 nghìn đồng/suất cho 10 hộ gia đình khó khăn của xã Quảng Nghĩa; đồng thời trao tặng 35 bộ bàn ghế cho các thôn trên địa bàn xã.

Chi đoàn Hải quan CKQT Móng Cái đã trao tặng nhiều phần quà tại xã Quảng Nghĩa

Các hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần “Tương thân tương ái” của đoàn viên, hội viên thanh niên chung sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, góp phần chăm lo, động viên tinh thần, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau” cùng chung vui Tết cổ truyền của dân tộc./.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...