Thành Đoàn Móng Cái: “Tiếp sức mùa thi” năm 2021

31/05/2021 17:19
Thực hiện Kế hoạch của Tỉnh đoàn Quảng Ninh, trong 3 ngày từ 31/5 đến ngày 2/6/2021, Thành Đoàn Móng Cái đã triển khai và thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập, năm học 2021 - 2022.

Thành Đoàn Móng Cái: Sẵn sàng " Tiếp sức mùa thi" năm 2021

Theo đó, Thành đoàn Móng Cái đã thành lập các đội Thanh niên tình nguyện với 24 thành viên gồm Đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn phường Ninh Dương, Ka Long, Hải Yên và phối hợp cùng Đoàn Trường THPT Trần Phú tổ chức các hoạt động như: Hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh tham gia dự thi đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh thực hiện tốt chương trình tiếp sức mùa thi với cách làm thiết thực, an toàn, hiệu quả, đảm bảo tốt các quy định phòng chống dịch, Thành Đoàn Móng Cái còn thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về chương trình trên cổng thông tin điện tử các xã phường, các kênh thông tin mạng xã hội như zalo, facebook...các kênh thông tin đại chúng, để các tổ chức, cá nhân đăng ký hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh. Qua đó giúp thí sinh và người nhà thí sinh được tiếp cận và giúp đỡ; đảm bảo sự phối hợp đồng bộ giữa Thành đoàn, BGH Nhà trường với các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội tham gia trên tinh thần phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Các đội thanh niên tình nguyện sẽ tham gia đảm bảo trật tự tại các cổng trường; hướng dẫn phân luồng giao thông tại các điểm nút giao thông và khu vực cổng trường; Hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh thực hiện các thủ tục dự thi tại các điểm thi; Liên hệ, tìm các địa chỉ ăn, nghỉ giá rẻ, an toàn để cung cấp và giới thiệu cho thí sinh và người nhà thí sinh tham gia dự thi (nếu có nhu cầu); Đón và hướng dẫn nơi ăn, nghỉ phù hợp, an toàn cho thí sinh và người nhà thí sinh ở các địa bàn miền núi, hải đảo về tham gia dự thi tại các điểm thi trên địa bàn. Tổng hợp danh sách các thí sinh khó khăn, thí sinh thuộc hộ nghèo cần giúp đỡ; liên hệ, vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp hỗ trợ chi phí ăn, nghỉ, đi lại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Thành Đoàn Móng Cái cũng đã thiết lập đường dây nóng, số điện thoại: 0388.966.858 (đồng chí Nguyễn Tuấn Thắng) để tiếp nhận thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh và sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố. Thành Đoàn đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo, Trung tâm y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại các điểm thi như tổ chức vệ sinh, tiêu độc, khử trùng tại các điểm thi. Đo thân nhiệt, nhắc nhở rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào và sau khi ra khỏi các điểm thi, phân luồng giao thông trước cổng trường trong thời điểm đón, trả học sinh, tránh việc tụ tập đông người.

Thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi” để các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên của Thành phố phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng. Kỳ tuyển sinh năm nay, trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến hết sức phức tạp, Thành Đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để chủ động công tác phòng chống dịch Covid - 19, cùng chung tay góp sức để kỳ thi diễn ra an toàn và thành công./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...