Thanh niên Móng Cái sẵn sàng tòng quân

26/02/2021 10:05
Ngày hội tòng quân 2021 sắp bắt đầu, hàng trăm thanh niên đất địa đầu Tổ Quốc Móng Cái chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ. Đây là năm thứ 2 thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 nên công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở Móng Cái có những thay đổi linh hoạt nhưng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự ủng hộ của toàn dân vẫn rộn ràng khí thế.Ghi nhận của phóng viên trước ngày tòng quân ở TP Móng Cái.

Vũ Trọng Việt Anh, 17 tuổi, trú tại phường Hải Hòa TP Móng Cái tỉnh Quảng Ninh đã mạnh dạn viết đơn tình nguyện và đã được nhận lệnh gọi lên đường nhập ngũ vào đầu tháng 3/2021. Gặp Việt Anh khi em đang giúp bố mẹ dọn dẹp vườn cây trước ngày lên đường, Vũ Trọng Việt Anh bày tỏ: “Nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ mà ai cũng phải làm. Em muốn vào quân ngũ để rèn luyện sức khỏe, học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn”.

Việt Anh bên gia đình trước ngày tòng quân 

Với Việt Anh- tình nguyện nhập ngũ chính là tiếp bước truyền thống của gia đình khi bố Việt Anh- Ông Tuấn cũng xung phong lên đường vào quân ngũ năm 1977- khi đó Ông Tuấn mới 17 tuổi. Kỳ vọng vào cậu con trai duy nhất của gia đình, Ông Tuấn không giấu nổi những xúc động. Ông cho biết: “rất mừng là con tôi đã cứng cáp và có suy nghĩ về trọng trách của thanh niên trong bảo vệ Tổ Quốc. Tôi mong muốn và căn dặn con rằng: con đã xác định viết đơn tình nguyện rồi thì con phải hoàn thành xuất sắc được nghĩa vụ thì Bố Mẹ mới mừng”.

Lãnh đạo Phường Hải Hòa và Ban CHQS TP Móng Cái trao quà động viên Việt Anh cùng gia đình

Phát huy truyền thống quê hương, mùa tuyển quân năm nào Hải Hòa cũng là địa phương có số lượng tân binh nhiều nhất TP Móng Cái. Nhờ thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội và chủ động giành sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ trẻ, công tác tuyển, gọi công dân nhập ngũ của Hải Hòa đã có nề nếp vững chắc, góp phần quan trọng để Móng Cái hoàn thành toàn diện, thắng lợi công tác tuyển quân đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu.

Ông Lê Văn Khanh, Phó Chủ tịch UBND Phường Hải Hòa, Móng Cái, Quảng Ninh cho biết: năm nào cũng vậy, chúng tôi luôn quan tâm tới các chính sách hậu phương quân đội, quan tâm giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ. Với tân binh, chúng tôi đã tổ chức đoàn đến tận từng gia đình để động viên, thăm hỏi, tặng quà cũng như định hướng cho công dân trong thực hiện, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ, nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.

Ngược lên vùng núi cao Hải Sơn, nơi có hơn 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, không khí mùa tòng quân bảo vệ đất nước cũng rất đỗi rộn ràng khi đồng bào nơi đây đã vô cùng thấu hiểu, chủ động vận động con em mình- những lao động chính của các gia đình trở thành những Chú Bộ đội, giúp sức xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, bởi nơi dải đất vùng cao anh hùng này, hơn ai hết, mỗi người đồng bào trân trọng biết bao những hy sinh, sự dũng cảm của bao thế hệ Bộ đội Cụ Hồ, do đó, tiếp bước Cha anh chính là lý tưởng của lớp lớp thế hệ thanh niên nơi đây.

Những cuộc gặp gỡ ấm áp nghĩa tình trước ngày hội lớn

đã trở thành động lực để mỗi tân binh vững tâm lên đường 

Ông Nịnh Văn Sáng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HDND xã Hải Sơn, Móng Cái cho biết thêm: Hải Sơn là xã vùng cao biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 86%. Năm 2021, Hải Sơn có 7 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 1 tân binh viết đơn tự nguyện. Chúng tôi đã thực hiện tốt các bước và đã động viên, thăm hỏi, tặng quà tân binh trước ngày lên đường.

Năm 2021, TP Móng Cái có 175 công dân sẽ lên đường nhập ngũ, gia nhập lực lượng quân đội, công an, biên phòng. Đây cũng là năm thứ 2 địa phương thực hiện công tác phòng chống dịch covid-19 nên công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đã có những bước linh hoạt, phù hợp tình hình mới.

Thiếu tá Bùi Duy Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP Móng Cái, Quảng Ninh cho biết: HĐNV quân sự thành phố đã tổ chức triển khai đồng bộ các kế hoạch đảm bảo tốt chỉ tiêu trên giao. Đến nay, đã phát lệnh 175 công dân, có cả các đồng chí thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Hiện HĐNV các xã phường đã gặp gỡ, trao quà, đến ngày tổ chức Lễ sẽ tổ chức bàn giao quân. HĐNV quân sự Thành phố cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 cho 100% công dân này và đã đảm bảo kết quả âm tính lần 1.

Không tưng bừng chúc mừng, không tập trung chúc tụng, mùa tòng quân năm nay, bên cạnh hành trang người lính mới sẽ có cả khẩu trang và những nỗ lực cần thiết nhất để cả cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Và mỗi tân binh nơi địa đầu Tổ Quốc đã sẵn sàng trở thành những người lính trẻ-  đầy tự hào và đầy trách nhiệm công dân.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...