Thanh niên xã Hải Tiến xung kích, tận tâm, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19

31/03/2020 23:21
Có lẽ chưa bao giờ, tinh thần xông pha của đoàn viên thanh niên TP Móng Cái lại khí thế dâng cao như hoạt động phòng chống dịch Covid-19 ở thời điểm hiện tại. Xung kích, tình nguyện, xung phong, tận tâm, quyết liệt và truyền năng lượng tích cực tới cộng đồng… tất cả những điều đó tạo nên hoạt động thực sự thiết thực, nhân văn, đó là “Cùng áo xanh thắng nhanh Covid”. Ghi nhận tại đoàn xã Hải Tiến những ngày cao điểm.

Ngay từ những ngày đầu bước vào “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, tuổi trẻ Hải Tiến đã hừng hức một khí thế quyết tâm chống dịch. Khắp các nẻo đường, đâu đâu cũng tràn ngập một màu xanh của hy vọng, của tinh thần tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh. Đặc biệt, bước vào đợt cao điểm chống dịch, tinh thần xung kích, tận tâm của Đoàn thanh niên được phát huy cao độ.

Hải Tiến đã sớm thành lập  đội xung kích với 40 thành viên 

Sắc xanh trên những nẻo đường 

Trong tổng số hơn 100 đoàn viên thanh niên, hơn 40 bạn trẻ Hải Tiến đã tự nguyện viết đơn khi Đoàn xã phát động tuyển thành viên đội xung kích tình nguyện tham gia chống dịch. Đây được ghi nhận là cách làm khá sáng tạo, tiên phong của một tổ chức Đoàn cơ sở. Các đoàn viên có mặt thường trực tại tất cả các chốt kiểm soát trên địa bàn, đồng thời chủ công trong rất nhiều hoạt động: đo thân nhiệt,  ghi, theo dõi lịch trình di chuyển của nhân dân, tuyên truyền hướng dẫn nhân dân phòng dịch… Trong các hoạt động của đội xung kích xã Hải Tiến, điển hình phải kể tên đó là: phối hợp với các đơn vị Ngân hàng VP Bank, trạm KSLH km15- Bến tàu Dân Tiến, CLB thanh niên khởi nghiệp Móng Cái, cụm đoàn kết nghĩa số 6 phát tặng 210 lọ nước rửa tay, 300 bánh xà phòng, 500 chiếc khẩu trang miễn phí cho nhân dân, kinh phí để treo 10 chiếc băng zôn, 08 banner nhỏ tuyên truyền trực quan cũng do Đoàn xã chủ động huy động nguồn xã hội hóa. Trong các phần việc, tinh thần đoàn kết, xung kích đã tạo nên sức mạnh và năng lực rất tích cực trong mỗi đoàn viên thanh niên và lan tỏa tinh thần, khí thế chống dịch trong nhân dân xã.

Đoàn xã Hải Tiến là điểm sáng của tinh thần xung kích chống dịch 

Đồng chí Trần Ngọc Trung, Bí thư Thành đoàn Móng Cái nhận xét: Trong thời gian qua, đoàn Thanh niên xã Hải Tiến là một trong những đơn vị thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh CoVid – 19. Thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ các chủ trương của Trung ương, Tỉnh, Thành phố, các thông tin về phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên trang mạng xã hội zalo, facebook…. Huy động ĐVTN tham gia phát tờ rơi tuyên truyền, tổ chức phát miễn phí khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn…. Phối hợp cùng các lực lượng chức năng trực tại các chốt phòng chống dịch trên địa bàn. Với sức trẻ, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, Đoàn Thanh niên xã Hải Tiến đã thực hiện rất tốt công tác thu hút, tập hợp thanh niên, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, hiện Móng Cái đã thực hiện nghiêm các nhiệm vụ cấp bách và các giải pháp theo đúng tinh thần chỉ đạo của TW, của Tỉnh Quảng Ninh, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đoàn kết đồng lòng, nhất định chiến thắng. Trong khí thế và niềm tin quyết thắng ấy, những hình ảnh rất đỗi đời thường nhưng vô cùng nhân văn của những màu áo xanh tình nguyện tiếp tục viết lên bài ca tự hào: Thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, truyền thông điệp mạnh mẽ “cùng áo xanh thắng nhanh Covid”.

 

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...