Thanh niên Xã Vạn Ninh chung tay thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid-19

10/03/2020 10:25
Là địa phương có nhiều kiều bào và người dân đi lao động ở Trung Quốc và một số nước trở về, xã Vạn Ninh, TP Móng Cái đã chủ động nhiều giải pháp thiết thực trong công tác quản lý người dân từ nước ngoài trở về địa phương, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn dịch bệnh Covid- 19, trong đó, việc huy động sức mạnh từ lực lượng đông đảo đoàn viên thanh niên là cách làm thiết thực.

Trong dịp Tết, chị Thắm, trú tại xã Vạn Ninh đi du lịch ở Đông Hưng, Trung Quốc. Trở về địa phương, chị đã được Đoàn thanh niên và y tế xã hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly, chăm sóc sức khỏe. Chị Bùi Thị Thắm, xã Vạn Ninh, TP Móng Cái chia sẻ: ngay khi từ Đông Hưng (Trung Quốc) trở về, tôi được địa phương và bác sỹ tới thăm khám, hướng dẫn cách ly tại nhà, ăn, uống dùng riêng cốc, bát đũa, tôi cũng thường xuyên được thăm khám, đo thân nhiệt. Hiện tại, sức khỏe của tôi bình thường.  

Cán bộ y tế thăm khám thường xuyên cho Chị Bùi Thị Thắm, xã Vạn Ninh 

Là địa phương có nhiều kiều bào và người dân đi lao động ở Trung Quốc và một số nước trở về, Vạn Ninh đặc biệt chú trọng tới công tác quản lý địa bàn, nắm chắc di biến động của nhân dân và chủ động thực hiện các biện pháp quản lý. Trong đó, việc phát huy vai trò xung kích của 250 cán bộ, đoàn viên trong công tác bám nắm địa bàn, phát hiện người đi, đến xã trong thời gian từ dịp Tết nguyên đán trở lại đây để nắm thông tin cụ thể, chính xác, chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 là cách làm hiệu quả được xã Vạn Ninh áp dụng.

Đồng chí Lê Thị Hương, Phó Bí thư Chi đoàn xã Vạn Ninh, TP Móng Cái cho biết: “Thực hiện công tác phòng chống dịch covid- 19, Đoàn thanh niên xã đã phối hợp với Trạm y tế tổ chức tập huấn, hướng dẫn lực lượng cán bộ đoàn chủ chốt các biện pháp phòng dịch, đồng thời tuyên truyền sâu rộng tới các thôn, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tuyên truyền hướng dẫn nhân dân các biện pháp vệ sinh, phòng dịch. Chúng tôi cũng là nòng cốt ở cơ sở trong phát hiện, cùng chính quyền tuyên truyền vận động những người dân Vạn Ninh từ nước ngoài về, từ các địa phương khác về xã để hướng dẫn họ các biện pháp cần thiết. Nhờ lực lượng đông đảo 250 cán bộ, đoàn viên nên Đoàn thanh niên xã Vạn Ninh đã trở thành lực lượng chủ chốt trong việc chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch.

Cùng với việc phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trong dân, Vạn Ninh đang triển khai đồng bộ, nhịp nhàng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thành phố, đảm bảo kiểm soát hiệu quả tình hình.

Đoàn Thanh niên "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để tuyên truyền, vận động, chung tay quản lý chặt chẽ người đi- đến xã

để phòng chống dịch Covid-19 

Đồng chí Bùi Sơn Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Ninh, TP Móng Cái cho biết thêm: “Chúng tôi đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động khuyến cáo nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19. Chúng tôi tuyên truyền liên tục trên hệ thống loa truyền thanh và phát tờ rơi, tuyên truyền tới các thôn, xóm. Là địa bàn có nhiều con em kiều bào về nước, chúng tôi chú ý đến các đối tượng từ các nước trở về, đặc biệt là từ Trung Quốc, Hàn Quốc. Qua thống kê, Vạn Ninh có 473 trường hợp con em lao động từ Trung Quốc trở về, chúng tôi đã thực hiện cách ly 2 trường hợp và xét nghiệm cho kết quả âm tính. Với 83 công dân Vạn Ninh từ Hàn Quốc trở về, chúng tôi cũng đã vận động cách ly 4 trường hợp và tới nay cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính. Cùng với công tác tuyên truyền vận động, chúng tôi thực hiện khử trùng tiêu độc tại tất cả các khu vực, tuyệt đối không chủ quan.

Được nhận định là địa bàn nguy cơ cao về dịch bệnh Covid 19 nhưng với những cách làm hiệu quả nhìn từ xã Vạn Ninh, cộng với việc kiểm soát chặt chẽ từ tuyến biên giới, trong nội địa, quyết liệt ở tất cả các xã, phường từ miền núi tới hải đảo và sâu sát tới từng hộ ở trung tâm, Móng Cái đang kiểm soát tốt tình hình, kiên cường cùng Quảng Ninh và cả nước vượt qua cam go.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...