Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái

Thành phố đặc biệt ưu tiên trẻ em vùng hải đảo, biên giới

30/05/2018 10:47
Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6/2018, ngày 30/5, đồng chí Dương Văn Cơ- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái đã tới thăm, tặng quà học sinh các trường mầm non trên địa bàn hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung .

 

Cùng dự lễ tổng kết năm học 2017- 2018, trao tặng quà nhân dịp Tết thiếu nhi của TP Móng Cái cho các cháu học sinh Mầm non hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung, đồng chí Dương Văn Cơ- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái đã vui mừng ghi nhận những thành tích của các nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, xây dựng cho các em một môi trường học tập rèn luyện tốt.

Đồng chí Dương Văn Cơ tặng qùa thiếu nhi trường MN Vĩnh Trung và trường MN Vĩnh Thực 

Đồng chí khẳng định, những năm qua Thành phố luôn giành sự  quan tâm đặc biệt tới trẻ em, nỗ lực đầu tư cả về điều kiện vật chất và con người để tạo môi trường tốt nhất cho các em học tập, vui chơi, được chăm sóc, nuôi dưỡng. Đặc biệt, với trẻ em hai xã hải đảo, điều kiện đi lại và tiếp cận các dịch vụ, hưởng thụ văn hóa còn hạn chế hơn so với đất liền, các em cần có sự quan tâm đặc biệt hơn, do vậy, Móng Cái ưu tiên giành nhiều nguồn lực để các nhà trường, hai địa phương vùng hải đảo tập trung phát triển sự nghiệp giáo dục, nhất là cấp học đầu đời. Trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương, nhà trường và đông đảo phụ huynh, đồng chí động viên tập thể sư phạm các nhà trường, giáo viên các lớp luôn phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng dạy, học và chăm sóc để các em phát triển toàn diện về đức- trí- thể- mỹ, đồng thời mong muốn các bậc phụ huynh tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt lưu ý trong thời gian nghỉ hè, trong mùa nắng nóng, địa phương cũng như các gia đình cần quan tâm phòng tránh đuối nước, tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè tại khu dân cư vui tươi, an toàn cho trẻ.

Đồng chí Dương Văn Cơ chia các phần quà chung vui với trẻ em vùng hải đảo, biên giới

Hiện toàn TP Móng Cái có 19 trường mầm non và 12 lớp mầm non độc lập tư thục với 7.528 trẻ ra lớp. 100% trẻ đến trường được học 2 buổi/ngày và được ăn bán trú tại trường. Toàn bộ trẻ đến trường được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần.

Những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết thiếu nhi giành tặng trẻ em trường Mầm non Vĩnh Thực, Vĩnh Trung đã thể hiện sâu sắc sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo TP Móng Cái tới thế hệ măng non, làm ấm lòng nhân dân vùng hải đảo.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...