Thành phố Móng Cái: Chủ động các biện pháp phòng chống, đối phó với diễn biến của cơn bão số 5 BARIJAT

13/09/2018 12:20
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND Tỉnh Quảng Ninh và Văn phòng Ban chỉ đạo PCTT & TKCN tỉnh. Vào hồi 16 h ngày 11/9/2018, Ban chỉ đạo PCTT & TKCN Thành phố Móng Cái đã tổ chức họp trực tuyến và triển khai ngay các công tác chủ động các biện pháp phòng chống, đối phó với diễn biến của cơn bão số 5 BARIJAT. UBND Thành phố Móng Cái đã ban hành 2 công văn chỉ đạo, 1 thông báo phân công thường trực nhiệm vụ.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến

Kết quả đến 15h ngày 12/9, 17/17 xã phường đã họp, tuyên truyền và chủ động phương án kế hoạch chi tiết thực hiện công tác PCTT & TKCN trên địa bàn. Ban chỉ huy PCTT & TKCN Thành phố Móng Cái đã kiểm tra các công trình xung yếu trên địa bàn. Thành phố hiện có 1.295 tàu thuyền khai thác thủy sản, các xã phường và lực lượng biên phòng đã kêu gọi các chủ tàu về nơi neo đậu an toàn. Đò trên sông biên giới có 400 chiếc đã thông báo về nơi neo đậu an toàn tại bến Thành Đạt, bến công ty Tây Bắc và sông Chùa…Lồng bè và chòi canh NTTS có 358 lồng bè và 23 chòi canh NTTS đã thông tin và di chuyển về nơi an toàn hoặc gia cố chắc chắn, di chuyển toàn bộ người dân lên bờ. Toàn địa bàn có 808 nhà yếu, nhà tạm với 2.572 khẩu cần di dời khi có bão và thiên tai xảy ra đã được thông báo và có phương án cụ thể. Thành  phố có 21 hồ đập chứa nước cơ bản đảm bảo. Toàn thành phố chủ động phương án theo phương châm 4 tại chỗ nhằm phòng chống và giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất.

  Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN, PCCC thành phố tiếp tục thường xuyên theo dõi diễn biến của cơn bão, chủ động kiểm đếm và nắm chắc số lượng, tình hình tàu thuyền đang hoạt động trên biển; liên lạc ngay với các tàu xa bờ để hướng dẫn việc di chuyển ra khỏi vùng ảnh hưởng của cơn bão, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết; Triển khai các phương án để phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lỡ các khu dân cư; chủ động bố trí người canh gác tại các ngầm, tràn; chỉ đạo tổ chức chằng chống các lồng bè nuôi trồng thủy sản và gia cố ngay các vị trí xung yếu có nguy cơ cao sảy ra sự cố; Các lực lượng chức năng và công ty cổ phần Thành Đạt chuẩn bị các phương án để xử lý cầu phao tạm khi có lũ xảy ra trên sông Ka Long….Các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN, PCCC thành phố theo địa bàn được phân công chủ động theo dõi, bám sát cơ sở để chủ động phối hợp chỉ đạo đôn đốc thực hiện các biện pháp đối phó với diễn biến của cơn bão;Tổ chức trực ban nghiêm túc; theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão để chủ động đối phó, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra và thường xuyên báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN, PCCC thành phố./.

Trần Tương
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa
Loading...