Thành phố Móng Cái: Khai giảng năm học mới 2013 - 2014

09/05/2013 10:43
Ngày 5/9, cùng với cả nước tại thành phố Móng Cái hàng chục ngàn người dân TPMC đã náo nức, tưng bừng trong ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường.

Trong ngày khai giảng TPMC đã thành lập 14 đoàn cán bộ tham dự khai giảng tại các trường trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Như Hiền – phó Chủ tịch HDND Tỉnh Quảng Ninh đã tới tham dự khai giảng tại trường THCS xã đảo Vĩnh Thực, các đ/c lãnh đạo thành phố dự và động viên các thầy cô giáo và các em học sinh trong ngày khai trường .

Năm học 2013-2014, thành phố Móng Cái có 20.736 học sinh, trong đó bậc học mầm non có 3696 trẻ, bậc học tiểu học có 8333 học sinh, THCS 5625 học sinh và THPT 3082 học sinh. Đặc biệt, số trẻ em vào lớp 1 năm nay đạt gần 2.000 học sinh, tăng 5% so với năm học trước. Để đáp ứng kịp thời yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, TPMC đã chủ động chi trên 8 tỷ đồng đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập cho các nhà trường. Đội ngũ giáo viên cũng đã được điều động, luân chuyển đảm bảo thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

Năm  học  2013 - 2014 là năm học đầu tiên triển khai thực hiện Kết luận của Hội nghị TW 6 (Khóa XI) về “ Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế ”, Ngành giáo dục TPMC phấn đấu đạt mục tiêu đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học và tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh thi đua 2 tốt trong các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các cấp học theo tiêu chí '' Trường học thân thiện, học sinh tích cực''.

Văn phòng HĐND – UBND thành phố Móng Cái

Trung tâm TT và VH
Loading...