Thành phố Móng Cái chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng chào đón ngày hội bầu cử trưởng thôn, khu

02/06/2022 16:44
Thành phố Móng Cái có 100 thôn, khu phố. Những ngày này, công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử trưởng thôn, khu đang được hoàn tất những phần việc cuối cùng. Toàn dân thành phố đất địa đầu hân hoan đón chào ngày hội lớn 5/6/2022, đồng thuận, trách nhiệm, sẵn sàng bầu ra những người xứng đáng nhất với tinh thần “Dân tin, Đảng cử”.

Những ngày này, cán bộ và nhân dân thành phố Móng Cái ngập tràn khí thế đón chào ngày hội bầu cử trưởng thôn, khu. Công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện với tần suất ở mức cao nhất, thể hiện được ý nghĩa của đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt, ngày hội của toàn dân để cử tri tích cực phát huy quyền dân chủ và trách nhiệm đi bầu cử. Công tác tuyên truyền trực quan, trang trí khánh tiết tại các nhà văn hóa đảm bảo đồng bộ, thống nhất. Việc chỉnh trang đô thị, nông thôn được thực hiện ngay từ tuần trước lồng ghép với ngày thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh. Không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội bầu cử đang lan tỏa rộng khắp.

Phường Ka Long tập trung trang trí khánh tiết đảm bảo trang trọng từ những chi tiết nhỏ nhất

Ông Lưu Xuân Thủy, phường Ka Long cho biết: chúng tôi đã được Phường cũng như là khu phố tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống truyền thanh cũng như zalo của nhân dân. Người dân chúng tôi đã tiếp nhận được các quy định về công tác bầu cử, danh sách bầu cử. Tôi thấy công tác chuẩn bị cho bầu cử phải nói là rất chu đáo, bản thân chúng tôi rất phấn khởi và yên tâm, mong ngày 5/6 là ngày hội của toàn dân.

Ông Lưu Xuân Thủy, Khu phố 3 Phường Ka Long cẩn thận kiểm tra lại từng chiếc loa truyền thanh để truyền tiếng nói tới nhân dân hiệu quả nhất

Đến nay 17/17 xã, phường của TP Móng Cái đã thành lập các tổ bầu cử với tổng số 590 thành viên; 74 thôn, khu phố lựa chọn hình thức bầu cử biểu quyết giơ tay; 26 thôn, khu phố lựa chọn hình thức bầu cử bỏ phiếu; 98 thôn, khu phố quyết định thành phần cử tri là đại diện hộ gia đình; 2 thôn quyết định thành phần cử tri là toàn thể cử tri. Đến ngày 26/5, 100% thôn, khu phố đã hoàn thành 3 bước quy trình hiệp thương giới thiệu nhân sự bầu cử Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2022-2025. Danh sách đại diện cử tri, danh sách người ứng cử được niêm yết công khai minh bạch từ cuối tháng 5 để người dân theo dõi, đóng góp ý kiến. Đối với Móng Cái, việc tổ chức tốt công tác chuẩn bị và bầu cử trưởng thôn khu là sự cụ thể hóa tinh thần đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng theo mô hình “Dân tin- Đảng cử”.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường Ka Long Lê Văn Vĩnh kiểm tra toàn bộ công tác chuẩn bị bầu cử

Người dân quan tâm theo dõi danh sách cử tri

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái, Quảng Ninh cho biết: đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử trưởng thôn, khu ở Móng Cái đã hoàn tất. Theo tinh thần dân tin Đảng cử, người dân được lựa chọn giới thiệu để làm các quy trình cán bộ, lựa chọn trưởng thôn trưởng khu của mình. Tính trẻ hóa của đội ngũ cán bộ đang dần tiếp cận tới các tiêu chí các quy định của Đảng cũng như quy định của nhà nước đối với đối tượng là trưởng thôn khu cũng như là bí thư chi bộ. Điều này thể hiện một sự quan tâm rất lớn trong công tác đào tạo chăm lo đội ngũ cán bộ đặc biệt là đội ngũ cán bộ thôn khu.

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái lắng nghe tinh thần nhân dân về công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Hải Xuân

Trong không khí khí thế rất là tưng bừng phấn khởi trước những thành quả về phát triển kinh tế xã hội như vậy là niềm tin trong nhân dân, sự hứng khởi cho nhân dân rất là cao và ai ai cũng vui mừng hướng về ngày hội bầu cử.

Bầu cử trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2022-2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể nhân dân. Phát huy truyền thống của một địa phương luôn có sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, tích cực từ sớm, từ cơ sở, tin tưởng rằng cuộc bầu cử trưởng thôn, khu phố trên địa bàn TP Móng Cái sẽ thành công và thực sự trở thành ngày Hội của toàn dân.

Thu Hằng - Nguyễn Đức
Trung tâm TTVH
Loading...