Thành ủy Móng Cái: Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 -1/8/2020)

29/07/2020 00:07
Ngày 28/7, Thành ủy Móng Cái đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 -1/8/2020). Đồng chí Lê Văn Ánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái; đồng chí Nguyễn Văn Đô – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Thu Hương – Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã tới dự. Đến dự còn có các đồng chí đại biểu nguyên là cán bộ ban tuyên giáo thành ủy qua các thời kỳ.

Quang cảnh gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngành tuyên giáo 

Đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng - UVBTV, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy ôn lại truyền thống ngành tuyên giáo

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống quá trình xây dựng và trưởng thành của Ban tuyên giáo 90 năm qua, trải qua các thời kỳ lịch sử, Ban tuyến giáo Thành ủy Móng Cái đã thực hiện tốt công tác tuyến giáo và đạt được nhiều thành tích nổi bật như công tác nắm bắt và phản ánh dư luận xã hội được chú trọng, nâng cao về chất lượng, giúp cấp uỷ, chính quyền có cơ sở, phương hướng, biện pháp chỉ đạo kịp thời, hiệu quả những vấn đề mà dư luận đang quan tâm nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 hiện nay. Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ động tham mưu cho Thường trực Thành ủy ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về lĩnh vực khoa giáo; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Tuyên giáo. Tích cực quán triệt các chỉ thị nghị quyết của Đảng và chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham mưu, chỉ đạo cho các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền theo đúng định hướng, tạo ra sự đồng thuận xã hội, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng. ­Bên cạnh đó, công tác đấu tranh, phản bác các luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng hiệu quả. Công tác giáo dục lý luận chính trị được triển khai tích cực và thu nhiều kết quả tốt; Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy và trực tiếp tham gia nghiên cứu biên soạn cuốn sách về lịch sử của Thành phố: “Lịch sử Đảng bộ Thị xã Móng Cái 1946-2006”; “Lịch sử Ban Chỉ huy quân sự Thị xã Móng Cái”; chỉ đạo 17/17 đảng bộ xã, phường  hoàn thành công tác biên tập, xuất bản cuốn lịch sử Đảng của địa phương.

Với những đóng góp to lớn, Ban Tuyên giáo Thành ủy Móng Cái đã được Tỉnh ủy Quảng Ninh 04 lần tặng cờ dẫn đầu phong trào Thi đua  ngành Tuyên giáo và nhiều Bằng khen. Đặc biệt, năm 2005, Ban Tuyên giáo Thành ủy vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, nhiều đồng chí được tặng các danh hiệu thi đua khen thưởng, trong đó có 02 đồng chí vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Trải qua 90 năm trưởng thành và phát triển, ngành Tuyên giáo Thành phố đã đóng góp cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Móng Cái 3 lần vinh dự được được Đảng và Nhà nước trao tặng những danh hiệu cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ chống Pháp, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới. Huân chương độc lập hạng ba, Huân chương lao động hạng ba.

Đồng chí Lê Văn Ánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã phát biểu ý kiến

Sau khi nghe các tham luận của các đơn vị về những kinh nghiệm hay những cách làm mới hiệu quả trong việc tuyên truyền, đồng chí Lê Văn Ánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã phát biểu ý kiến ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Ban tuyên giáo thành ủy đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh 6 nhiệm vụ công tác trọng tâm của ngành tuyên giáo Thành phố đó là: Tiếp tục tham mưu cho Thành ủy chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tập trung tuyên truyền về nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIV để nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống, đẩy mạnh công tác giáo dục về lý luận chính trị đào tạo cán bộ có bản lĩnh vững vàng, nâng cao đạo đức công vụ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thực hiện công tác thông tin tuyên truyền nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid – 19 góp phần định hướng dư luận; Tham mưu công tác khoa giáo, đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị, đấu tranh phản bác lại các luận điệu sai trái theo Nghị quyết số 35 của Bộ chính trị…và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Lê Văn Ánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cáí

cùng lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố tặng hoa chúc mừng 

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Ánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã tặng hoa và chúc mừng Ban tuyên giáo Thành ủy Móng Cái nhân kỷ niệm 90 năm công tác tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 -1/8/2020)./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...