Thành ủy Móng Cái làm việc với đoàn công tác Tạp chí Cộng sản.

04/10/2018 13:54
Ngày 4/10, tại TP Móng Cái , Thành ủy Móng Cái có buổi làm việc với đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản do đồng chí Nguyễn Việt Anh, Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm phát hành - Dịch vụ truyền thông Tạp chí Cộng sản làm trưởng đoàn tới Quảng Ninh khảo sát về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng theo Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị và Kết luật số 29-KL/TƯ cuả Ban Bí thư. Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy làm việc với đoàn.

Trong những năm qua, công tác triển khai Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII “Về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng” trên địa bàn Thành phố Móng Cái được thực hiện nghiêm túc. Công tác mua và sử dụng báo, tạp chí của Đảng được duy trì có nề nếp, pháp huy tác dụng tích cực và hiệu quả trong đời sống xã hội, góp phần quan trọng tuyên truyền, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Quang cảnh cuộc làm việc 

Hiện nay, tại Móng Cái, Mỗi chi, đảng bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đặt mua 1 tờ báo Nhân dân, 1 tờ báo Quảng Ninh, 1 cuốn Tạp chí Cộng sản. Mỗi tổ chức CT-XH cấp xã được đặt mua 1 tờ báo Nhân dân, 1 tờ báo Quảng Ninh, và 1 tờ báo của tổ chức CT-XH do Trung ương phát hành. Mỗi bí thư chi bộ, trưởng thôn, bản, khu phố được mua 1 tờ báo Nhân dân, 1 tờ báo Quảng Ninh, 1 cuốn Tạp chí Cộng sản. TP Móng Cái hiện có 41 chi, đảng bộ cơ sở, 244 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, 82 tổ chức đoàn thể xã, phường và 101 thôn, khu phố. Trong 5 năm qua, các cấp ủy, chính quyền , đoàn thể trên địa bàn thành phố đã đặt mua gần 1,7 triệu tờ báo, tạp chí của Đảng. Việc quản lý, sử dụng báo, tạp chí của Đảng được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định. Tất cả các cơ sở, kể cả vùng núi, hải đảo đều có báo đọc trong ngày, không có hiện tượng thiếu hay phát báo chậm.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy làm việc với đoàn

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận bàn giải pháp nâng cao chất lượng mua, đọc báo, tạp chí Đảng trên địa bàn.

Trong thời gian tới, việc thực hiện mua, đọc báo, tạp chí Đảng theo Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị, Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư tiếp tục được Móng Cái thực hiện và hướng tới mục tiêu chính là nâng cao chất lượng đọc, học tập và vận dụng báo, tạp chí của Đảng vào nhiệm vụ chính trị của địa phương đơn vị.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...