Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

27/07/2021 03:22
Nhân kỉ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2021), tối ngày 26/7, TP Móng Cái tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ km4-Hải Yên. Đoàn đại biểu của TP.Móng Cái do đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, thắp nén hương thành kính trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ nơi đây. Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo Khối MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn; lãnh đạo thành phố; đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn thành phố.

 

Các đại biểu dự buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo thành phố phát biểu tri ân hương hồn các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: Nhân dân thành phố Móng Cái hôm nay đang được hưởng trọn vẹn giá trị của độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc, luôn biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng đã anh dũng hi sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn Thành phố sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Cách mạng, truyền thống anh hùng, không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh…

Trong không khí trang nghiêm tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố, sau phút mặc niệm, đoàn đại biểu, đoàn viên thanh niên các đơn vị, thiếu niên nhi đồng đã thắp nến, dâng hoa, dâng hương thành kính tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước hương hồn của các Liệt sĩ, nhân dân và tuổi trẻ các dân tộc thành phố Móng Cái hôm nay nguyện một lòng học tập, lao động và chiến đấu, quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh, xứng đáng với hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh.

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo thành phố cùng đại diện ban ngành, đơn vị, địa phương thắp hương tri ân

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động được tổ chức thường niên đầy ý nghĩa, thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Được biết, nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, TP.Móng Cái đã có nhiều hoạt động chăm lo cho người có công, các gia đình chính sách như: thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng, thương - bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với Cách mạng…/.

 

Hải Ninh-Nguyễn Đức
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...