Thị trường hoa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 khởi sắc sau dịch Covid-19

05/03/2021 23:34
Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên tình hình phòng chống dịch đã ổn định và không xuất hiện ca bệnh mới trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói chung và Thành phố Móng Cái nói riêng đã góp phần phát triển KT - XH trên địa bàn nhờ đó mà thị trường tiêu thụ các sản phẩm quà tặng và hoa tươi cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đã khởi sắc hơn.

Thị trường hoa tươi khởi sắc trong dịp lễ 8/3

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Du - phường Hòa Lạc nơi được gọi là “Phố Hoa” và một số cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn thành phố đã có khách hàng đến mua hoa, lượng đơn hàng online cũng tăng đáng kể so với ngày thường mặc dù giá hoa tươi năm nay đắt hơn các năm trước từ 20 đến 30%, nhất là đối với hoa hồng nhung.

Giá hoa tăng 20 dến 30% so với ngày thường nhất là với hoa nhập khẩu

Ở các cửa hàng hoa, giá dao động trong mức khoảng 25.000đ đến 30.000đ 1 bông hoa hồng nhung; từ 350.000đ đến 1 triệu đồng 1 lẵng hoa đẹp. Bên cạnh các loại hoa tươi truyền thống thì hoa nhập khẩu, hoa lạ dù giá khá cao nhưng vẫn được người tiêu dùng yêu thích dù có những bó hoa hồng nhập khẩu có giá từ  2 đến 3 triệu hoặc hơn tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra năm nay, bên cạnh những mẫu hoa tươi người tiêu dùng còn chuộng các mẫu hoa sáp có thể để được lâu và có màu sắc bắt mắt hơn hoặc chuyển qua các loại quà tặng có giá trị tương đương.

Nhiều khách hàng đã đến mua hoa và đặt hoa cho dịp lễ 8/3

Chủ cửa hàng Vinh Hoa trên phố Nguyễn Du cho biết: “Vào đợt lễ ngày 8/3 năm nay, thị trường hoa đã có phần sôi động và khởi sắc hơn, do dịch Covid - 19 đã ổn định, các đơn vị, doanh nghiệp và trường học trở lại hoạt động. Theo dự đoán, từ nay đến ngày 8/3 giá hoa sẽ còn tăng lên rất nhiều và thay đổi từng ngày. Chủ cửa hàng lý giải nguyên nhân giá hoa tăng là cung không đủ cầu do trước đó các nhà vườn đã cắt giảm lượng hoa trồng vì lo ngại không tiêu thụ được, hơn nữa việc vận chuyển cũng gặp nhiều khó khăn, các tiểu thương đầu mối hoa tăng giá bán…nên các cửa hàng buộc phải tăng giá bán theo. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhất là trong điều kiện khó khăn như hiện nay, cửa hàng đã cắt giảm tối đa các chi phí phát sinh, chủ động nhập hàng sớm để không tăng giá quá cao nhằm phục vụ khách hàng được tốt hơn .”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều cửa hàng kinh doanh hoa, mặc dù còn mấy ngày nữa mới đến ngày 8/3 nhưng đã có rất nhiều khách hàng đã đến mua hoa và đặt hàng từ rất sớm. Các cửa hàng đều thực hiện 5k của Bộ Y tế, nhiều cửa hàng hoa đã chuyển sang kinh doanh online để thuận tiện cho khách hàng và đảm bảo tốt các điều kiện phòng chống dịch Covid - 19 ./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...