“Thông chốt” bằng cách “đi nhờ” xe chở vật liệu, 2 thanh niên bị đưa đi cách ly tập trung

06/10/2021 19:57
Chiều ngày 6/10, Chủ tịch UBND xã Hải Tiến TP Móng Cái Nguyễn Thanh Tùng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người không thực hiện khai báo y tế khi qua Trạm Kiểm soát liên hợp KM 15- Bến tàu Dân Tiến vào địa bàn TP Móng Cái.

Trước đó, Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trạm KSLH Km 15- Bến tàu Dân Tiến TP Móng Cái đã phát hiện lái xe Hoàng Tuấn H, nơi ở hiện tại: xã Vạn Ninh, TP Móng Cái là lái xe chở vật liệu, trên xe chở theo 02 người có căn cước công dân đăng ký HKTT tại Tuyên Quang, không có giấy tờ chứng minh đã kiểm soát dịch covid-19 (không có giấy xét nghiệm đã test Covid). Hai người này khai nhận có lịch trình di chuyển từ Cẩm Phả, Quảng Ninh và “đi nhờ” lái xe chở vật liệu để trốn tránh khai báo y tế khi qua trạm kiểm soát.

Cảnh báo nghiêm khắc đối với người khai báo y tế gian dối và lái xe "tạo điều kiện cho người lạ đi nhờ xe "

Căn cứ hành vi: “không báo cáo hoặc báo cáo không đầy đủ về giám sát bệnh truyền nhiễm theo quy định của pháp luật” (không khai báo y tế)” của các thanh niên trên, địa phương đã  xử phạt hành chính mức hai triệu đồng/ người và buộc đi cách ly tập trung tự trả phí 14 ngày. Riêng lái xe H, UBND TP Móng Cái xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thời gian qua, TP Móng Cái thực hiện tốt công tác quản lý chặt chẽ người đi từ, đi qua vùng dịch, các địa phương có dịch, người nhập cảnh. Kiên quyết, kiên trì kiểm soát chặt chẽ tình hình để giữ vững “vùng xanh an toàn”. Mọi trường hợp gian dối, khai báo không trung thực để tìm cách đi vào địa bàn sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và buộc cách ly tập trung tự trả phí.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...