Thu Hiền- Cô Tổng phụ trách đa tài

06/07/2016 17:24
Giải nhất hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ nhất đã khiến nhiều người biết đến Thu Hiền. Thế nhưng, sau ánh hào quang của Hội thi, nhiều người còn khâm phục hơn bởi Hiền là một giáo viên- Tổng phụ trách với bề dày thành tích đáng nể xuất phát từ tinh thần trách nhiệm hết lòng vì học sinh thân yêu.

 

Hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ. Vượt lên hơn 30 thí sinh - Đỗ Thị Thu Hiền đến từ chi đoàn Giáo viên trường Tiểu học Lý Tự Trọng – phường Hòa Lạc đã xuất sắc giành giải Nhất. Theo đánh giá của ban tổ chức, ban giám khảo, Hiền đã rất nỗ lực, cố gắng và thể hiện xuất sắc mọi phần thi. Đặc biệt, trong phần thi ứng xử, trả lời câu hỏi của giám khảo với nội dung: Động cơ nào đưa bạn đến với hội thi này, Thu Hiền đã giành chiến thắng thuyết phục với câu trả lời xuất sắc. Đó là: “Mặc dù đây không phải nơi tôi sinh ra, lớn lên nhưng tôi chọn thành phố này để gắn bó, lập nghiệp, để gửi trọn tình yêu của mình, giúp tôi trưởng thành hơn theo từng năm tháng. Chính vì vậy, tôi muốn tham gia cuộc thi này để góp một phần nhỏ bé của mình nói lên tiếng nói của mình với tất cả bạn bè, với những người xung quanh rằng: Móng Cái nơi tôi đang sống và cống hiến là một thành phố tuyệt vời…

Thu Hiền- Cô giáo đa tài

Đồng chí Hà Thị Mai- Quyền Bí thư Thành đoàn Móng Cái đánh giá: Thu Hiền đến với hội thi với một tinh thần trách nhiệm cao, chịu khó đầu tư, chỉn chu trong từng phần thi và biết tạo sự khác biệt trong mỗi vòng thi, đặc biệt là phần thi ứng xử rất thông minh, trí tuệ…Trong quá trình công tác và hoạt động Đoàn- Đội, bản thân đồng chí Hiền đã có nhiều đóng góp xuất sắc cho phong trào, thành tích chung của Hoạt động Đoàn, Đội thành phố Móng Cái

Qua mỗi vòng thi, Thu Hiền đã khẳng định bản lĩnh của mình. Và để có được bản lĩnh ấy, ngoài tư chất riêng có, Hiền cho biết: “Tôi đã phải rèn luyện rất nhiều”, đặc biệt là gần mười năm công tác trong ngành giáo dục, giữ cương vị Giáo viên Tổng phụ trách Đội Liên đội Lý Tự Trọng chính là nền tảng tiếp sức, trau dồi bản lĩnh cho Hiền. Được biết, Thu Hiền sinh ra tại khúc ruột miền Trung Hà Tĩnh, lớn lên ở Quảng Yên – Quảng Ninh. Tốt nghiệp sư phạm Mỹ Thuật Hà Nội, cô giáo Hiền lại chọn “nghiệp” Tổng phụ trách ở vùng đất địa đầu Tổ Quốc Móng Cái.

Mười năm gắn bó với Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Cô Hiền Tổng (cái tên thân thương mà đồng nghiệp, học trò dành cho cô) đã rèn dũa cho lớp lớp thế hệ học sinh Lý Tự Trọng trở thành hình mẫu về phong trào Đội với bảng thành tích “đáng nể”, nhiều năm liền đạt Liên đội xuất sắc cấp Tỉnh, được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, và luôn đứng top đầu trong mọi cuộc thi, Hội thi. Những danh hiệu cá nhân cao quý như: giáo viên – TPT Đội giỏi cấp thành phố, Chiến sỹ thi đua, nhiều bằng khen, giấy khen của địa phương, của Tỉnh. Đặc biệt, trong kỳ thi GV làm TPT Đội giỏi tỉnh Quảng Ninh năm học 2015 – 2016, Thu Hiền đã xuất sắc vượt qua 57 thí sinh trong toàn tỉnh đạt kết quả cao nhất, quán quân của Hội thi… Đó chính là sự ghi nhận đầy thuyết phục cho những nỗ lực cống hiến trong sự nghiệp trồng người của cô Hiền Tổng.

Những tiểu phẩm, chương trình cho thiếu nhi đều do một mình Thu Hiền dàn dựng, tập luyện cho học sinh

Tâm sự với chúng tôi, cô chia sẻ: Nghề giáo, đặc biệt là giáo viên Tổng phụ trách Đội, nếu không xuất phát từ tình yêu thương, trách nhiệm với học sinh, trách nhiệm với mọi công việc thì sẽ không thể làm tốt được. Đôi khi, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, ngoài nhiệm vụ chuyên môn nhiều khi người GV  - TPT còn phải hi sinh rất nhiều, đi sớm, về hôm, gia đình, con cái cũng phải “hy sinh” theo vợ, theo mẹ. Trong trường, người Tổng phụ trách còn đóng vai trò như người mẹ, người chị, người bạn của các con, chăm lo, vui buồn cùng những nỗ lực của các con. “Với tôi, sự chăm ngoan, trưởng thành và phát huy được khả năng của các con chính là niềm hạnh phúc, là thành quả cho sự tâm huyết của người Giáo viên Tổng phụ trách Đội”- Thu Hiền bộc bạch.

Với Hiền, tình yêu giành cho học sinh chính là động lực để cố gắng

Được biết, năm vừa qua Thu Hiền đã cùng với các đồng nghiệp vừa mở một Trung tâm Giáo dục và phát triển Kỹ năng sống. Đây là một nét mới trong phong trào Giáo dục ngoài giờ lên lớp tại thành phố Móng Cái. Hiền mong muốn được đóng góp nhiều hơn trong quá trình phát triển toàn diện của các em, nhằm tạo cơ hội cho các em được trang bị nhiều hơn về kỹ năng sống, giúp các em phát triển đầy đủ hơn về đức- trí- thể- mỹ sau những giờ học căng thẳng tại trường. Mang đến niềm vui, nụ cười và sự trưởng thành cho mỗi học sinh chính là động lực để Thu Hiền “Liên tục bận rộn” và nỗ lực vươn tới thành công trên hành trình “Vì đàn em thân yêu”…

Hơn một ngàn học sinh Tiểu học Lý Tự Trọng ngoan ngoãn dưới sự chỉ huy của cô Tổng - Thu Hiền

Và hình ảnh một thí sinh bản lĩnh, tự tin đứng trên sân khấu, ẩn sau đó là một người giáo viên đầy tâm huyết, hết mình vì niềm vui, sự phát triển của học sinh đã thuyết phục tất cả mọi người. Tin rằng, một cô giáo tài năng, một “Đại sứ du lịch Móng Cái” sẽ tiếp tục làm được nhiều điều hơn thế, góp sức nhỏ bé nhưng đầy trách nhiệm cho sự phát triển của ngành giáo dục Móng Cái cũng như du lịch đất địa đầu Tổ Quốc.

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...