Thực hiện kỷ cương hành chính công vụ: Móng Cái nỗ lực từ cơ sở

17/04/2017 18:29
Thực hiện chủ đề công tác năm 2017 là “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; tập trung chỉnh trang đô thị”, Thành phố Móng Cái đã tích cực, chủ động ngay từ đầu năm, trong đó, việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính công vụ đang ngày càng đi vào chiều sâu và nỗ lực ngay từ cấp cơ sở. Ghi nhận sự chuyển biến tích cực từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại ở một số xã phường tại TP Móng Cái.

Xã Hải Xuân – TP Móng Cái là xã thuần nông, ven đô, có trên tám ngàn nhân khẩu, 85% dân số là nông dân, ngư dân, trình độ dân cư không đồng đều... Chính vì vậy, để phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân, mỗi cán bộ công chức xã Hải Xuân không chỉ thực hiện tốt việc hướng dẫn tận tình, chu đáo, đúng pháp luật khi bà con tới giao dịch mà còn phải linh động, “đặt mình” vào vị trí của mỗi người dân để hiểu họ cần gì, hướng dẫn như thế nào để bà con dễ nghe, dễ hiểu và làm đúng. Thời gian phục vụ nhân dân ở đây không chỉ theo giờ hành chính mà mỗi cán bộ còn luôn cố gắng giúp đỡ tận tình bà con kể cả khi đã hết giờ làm việc. Vậy nên, quán triệt tinh thần “lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền”, bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả hiện đại”- “bộ mặt” của xã Hải Xuân đã quyết liệt đổi thay để phục vụ tốt nhất. Qua khảo sát, đánh giá, đa phần nhân dân địa phương yên tâm, phấn khởi, hài lòng khi tới giao dịch tại đây.

Bà con nhân dân hài lòng với cách phục vụ của cán bộ xã Hải Xuân 

Đồng chí Dương Trí Tuệ- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Hải Xuân cho biết: xã Hải Xuân đã quán triệt tinh thần chỉ đạo của TP Móng Cái về thực hiện chủ đề công tác năm và triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể để  thực hiện. Chúng tôi đã thực hiện lắp đặt camera giám sát quá trình làm việc ở các bộ phận, đặc biệt là bộ phận “một cửa”; lập bảng phân công công tác, đi báo cáo, về  báo công... Tới nay, CBCC đơn vị đều có những chuyển biến tích cực, hồ sơ của công dân tới giao dịch không để tồn đọng.

Hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Ka Long 

Tại Ka Long- phường trung tâm của TP Móng Cái, hoạt động của bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả hiện đại” vốn đã quy củ nay càng chất lượng hơn khi nơi đây quyết liệt thực hiện chủ đề công tác năm là “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính”. Ngay từ đầu năm, với quy chế hoạt động trên cơ sở “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ”, tại bộ phận này đã tiếp nhận, xử lý dứt điểm hàng chục hồ sơ, thủ tục, không để tồn đọng bất kỳ trường hợp nào.

Đồng chí Nguyễn Thu Trình- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND Phường Ka Long khẳng định: Chúng tôi đã chủ động rà soát quy chế làm việc, phân công công tác theo hướng cụ thể, rõ ràng để dễ kiểm đếm trách nhiệm. Mặt khác, tạo điều kiện tối đa để đội ngũ CBCC nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ nhân dân…

Xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân ngay từ cơ sở 

Năm 2017, từ xã phường tới thành phố, đội ngũ CBCC đều nêu cao tinh thần chủ động, tích cực nâng cao trình độ, năng lực công tác, năng lực phục vụ, đổi mới từ phong cách, thái độ tới cách nghĩ, cách làm nhằm tạo sự hài lòng hơn trong nhân dân khi tới giao dịch tại cơ quan công quyền. Đây được coi là một trong những thay đổi mạnh mẽ của Thành phố địa đầu Tổ quốc trong nỗ lực kiến thiết một “Chính quyền phục vụ”, thiết thực góp phần cải thiện, nâng cao chỉ số hài lòng của nhân dân đối với cơ quan hành chính nhà nước ở Quảng Ninh.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...