Thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở kinh doanh karaoke

14/08/2017 18:00
Trước diễn biến khó lường về cháy nổ trong các cơ sở kinh doanh lưu trú cao tầng, cơ sở kinh doanh karaoke, khu dân cư, lực lượng Cảnh sát PCCC tại TP Móng Cái đã chủ động rà soát, kiểm tra, lên phương án đảm bảo an toàn, trong đó, việc tổ chức thực tập phương án PCCC được tổ chức thường xuyên nhằm nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, chủ động nắm bắt các kiến thức cơ bản về PCCC&CHCN cao tầng đối với các cơ sở.

 

Tổ chức thực tập PCCC là biện pháp tuyên truyền thiết thực 

Chiều ngày 14/8, tại cơ sở kinh doanh karaoke Olala Place trên khu vực Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 phối hợp với cơ sở tổ chức  thực tập phương án chữa cháy. Tình huống giả định: tại phòng hát khu vực tầng 3 xảy ra cháy do sự cố điện, diện tích đám cháy là 40 m2, thời gian cháy tự do là 10 phút; chất cháy chủ yếu là gỗ, đệm mút, thiết bị điện …; có nhiều người đang mắc kẹt, nếu tổ chức chữa cháy không tốt có thể phát triển thành đám cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, ảnh hưởng đến ANCT, TTATXH của địa phương. Ngay sau khi lực lượng chữa cháy tại chỗ sử dụng các biện pháp chữa cháy ban đầu, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 nhận tin báo đã khẩn trương bố trí lực lượng, phương tiện ứng cứu thành công.

Các lực lượng phối hợp thực tập 

Cuộc diễn tập thu hút sự chú ý của hàng trăm người dân và có tác động mạnh mẽ tới ý thức chấp hành pháp luật về PCCC, bởi đây là cơ sở thường xuyên thu hút đông khách hàng tới giải trí, là điểm đến của nhiều thanh niên.

Trong thời gian qua trên địa bàn cả nước xảy ra khá nhiều vụ cháy nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh Karaoke và công tác cứu hộ cứu nạn gặp khó khăn khi các cơ sở lúng túng và bị động, do đó, việc chủ động tổ chức diễn tập chữa cháy, cứu nạn là việc làm cần thiết để cơ sở chủ động nắm bắt các kiến thức cơ bản về PCCC&CHCN, tạo điều  kiện thuận lợi cho công tác PCCC&CHCN của lực lượng cảnh sát PCCC tại Móng Cái. Đồng thời tạo hiệu ứng tuyên truyền tốt về ý thức chấp hành các quy định về phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho chính mỗi người và xã hội.

Rút kinh nghiệm cuộc thực tập 

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...