TP Móng Cái

Thực tập phương án PCCC và cứu hộ cứu nạn tại Ngân hàng

15/08/2016 06:54
Nhằm tiếp tục củng cố kiến thức, kinh nghiệm và nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng xử lý sự cố khi có cháy nổ xảy ra, trong hai ngày 13 và 14/8/2016, tại Trụ sở Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Móng Cái (Vietcombank Móng Cái), Phòng Cảnh sát PCCC số 1 phối hợp với Vietcombank Móng Cái tổ chức thực tập phương án PCCC và cứu hộ cứu nạn năm 2016.

  Tình huống giả định: tại phòng làm việc tầng 3- trụ sở Vietcombank trong ngày làm việc đã xảy ra một đám cháy khoảng 50 mét vuông. Có nhiều người mắc kẹt và hoảng loạn chạy lên các tầng cao, 1 người lái xe bị nạn trong tầng hầm.  Ngay lập tức, hệ thống báo cháy tự động đã phát báo động, lực lượng PCCC tại chỗ của Vietcombank Móng Cái đã khẩn trương triển khai đội hình chữa cháy, lưu cất tiền, hồ sơ, chứng từ quan trọng vào két khóa lại và thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ để dập lửa, đồng thời báo ngay cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp tới hỗ trợ.

Triển khai đội hình phối hợp chữa cháy

Trong vài phút sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã khẩn trương triển khai đội hình 3 xe chữa cháy chuyên dụng tới ứng cứu, kịp thời dập tắt đám cháy. Sử dụng đệm hơi cứu người từ tầng 2 nhảy xuống và triển khai dây cứu người từ tầng 5 tiếp đất an toàn; một tổ CBCS sử dụng mặt nạ phòng độc và dụng cụ phá dỡ xe, cứu lái xe trong tầng hầm.

Cứu người trong đám cháy

Sử dụng đệm hơi cứu người từ tầng 2 nhảy xuống

Triển khai dây cứu người từ tầng 5 tiếp đất an toàn

Sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho CBCNV, khách hàng đang giao dịch tại trụ sở ngân hàng và nhân dân quanh khu vực.

Đám cháy được dập tắt hoàn toàn 

Ông Vũ Văn Vĩnh- Giám đốc Vietcombank Móng Cái cho biết: Vietcombank Móng Cái có trụ sở là khối nhà 6 tầng, diện tích trên 6000 mét vuông. Tại đây có 60 CBNV làm việc và khoảng một ngàn lượt khách hàng tới giao dịch mỗi ngày, đồng thời lưu chứa nhiều tài sản, chứng từ giá trị, do vậy việc đảm bảo an toàn cháy nổ luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu.

Rút kinh nghiệm phương án thực tập

Thông qua thực tập phương án  PCCC và cứu hộ cứu nạn đã giúp CBCNV và đội PCCC của Vietcombank Móng Cái tiếp tục củng cố kiến thức, kinh nghiệm về PCCC; nêu cao tính cảnh giác, chủ động, bình tĩnh  xử lý, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại nếu xảy ra tình huống cháy nổ. Đồng thời, qua đây cũng là bài học kinh nghiệm quý đối với CBCS Phòng Cảnh sát PCCC số 1 trong nắm bắt địa bàn, đặc điểm, vị trí cơ sở và rà soát tính khả dụng của hệ thống PCCC của  ngân hàng để sẵn sàng ứng cứu nhanh nhất, hiệu quả nếu bất ngờ xảy ra tình huống. 

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...