Nắm bắt xu hướng mới với phương châm đẩy mạnh thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm đưa hàng hóa Việt Nam chất lượng cao đến tận tay người tiêu dùng Trung Quốc, thúc đẩy giao thương hai nước và đem lại lợi nhuận cao. Công ty Công Nghệ thương mại VNA MADE đã xây dựng và sáng tạo nền tảng mua bán trực tuyến xuyên biên giới. Đây là bước đột phá trong việc thúc đẩy giao thương và khám phá các sản phẩm độc đáo giữa hai nền kinh tế đang phát triển mạnh qua nền tảng thương mại số nhằm tạo giá trị khác biệt, riêng có.
VNA MADE thực chất đi tiên phong và hứa hẹn trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu kết nối những tinh hoa sản phẩm từ Việt Nam và các nước ASEAN tới thị trường đầy tiềm năng của Trung Quốc. Qua đó, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của ngành xuất khẩu mà còn góp phần giới thiệu văn hóa và chất lượng sản phẩm của khu vực ASEAN đến với người tiêu dùng Trung Quốc. Cùng với việc phát triển sản phẩm, dịch vụ, đa dạng hóa danh mục sản phẩm từ Việt Nam và các nước ASEAN sản xuất. Công ty còn thực hiện hợp tác với các nhà sản xuất để phát triển các dòng sản phẩm độc quyền chỉ có trên VNA MADE.
Ông Vũ Hữu Đức - Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty cho biết: "Công ty chúng tôi xác định thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp để tiếp cận thị trường toàn cầu và tăng cường hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu. Trước nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước, mong muốn được tiếp cận nguồn hàng hóa phong phú, đa dạng hơn, chúng tôi chủ động tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới, từ đó, mở rộng phạm vi tiếp thị và tăng doanh số bán hàng. Thương mại điện tử xuyên biên giới cũng mở ra cơ hội giúp các đơn vị kinh doanh phục vụ kịp thời nhu cầu của với hàng triệu khách hàng mới và khai thác tiềm năng thị trường lớn. Doanh nghiệp còn có thể tận dụng lợi thế giá cả, độc quyền sản phẩm và tạo sự khác biệt tại các thị trường nước ngoài cũng như tận dụng công nghệ, phân tích dữ liệu để gia tăng trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, thương mại điện tử xuyên biên giới còn giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành và hoạt động so với việc mở rộng truyền thống qua các chi nhánh nước ngoài. Dịch vụ này cho phép người dùng tối ưu hóa việc quản lý hàng hóa, quản lý kho và giao hàng, từ đó tăng hiệu suất và giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Bên cạnh đó, bằng cách tận dụng các đối tác vận chuyển toàn cầu và giải pháp quản lý chuỗi cung ứng thông minh, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu giao hàng của khách hàng”
Mặc dù mới được thành lập nhưng công ty đang hoạt động hiệu quả với 500 sản phẩm hàng hóa và đang tiếp tục mở rộng, số lượng khách hàng cập nhật và truy cập app bán hàng trực tuyến của công ty với tổng doanh thu ước năm 2024 là 5.000.000.000 VND, Doanh thu sản phẩm/ dịch vụ, doanh thu xuất khẩu dự kiến 200.000 USD; Số khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty năm 2024 là 50.000 khách hàng.
Với việc sở hữu đến 80% các sản phẩm đặc sắc chưa có trên thị trường Trung Quốc, với sự khác biệt và giá trị mà sản phẩm hàng hóa Việt Nam càng khẳng định chất lượng hàng hóa của Việt Nam trên thị trường. Đặc biệt, công ty đã thiết lập hệ thống logistic tại kho ngoại quan Nam Ninh và Quảng Đông, giúp tối ưu hóa quy trình vận chuyển và phân phối hàng hóa, đồng thời giảm thiểu thời gian giao hàng cho khách hàng. Điều này không chỉ đảm bảo sự nhanh chóng và hiệu quả trong việc cung cấp sản phẩm Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại Trung Quốc và mở rộng hoạt động trên nền tảng thương mại số của Trung Quốc đã thu hút nhiều người dân tại Trung Quốc tìm kiếm và mua hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam, qua đó các nhà sản xuất tại Việt Nam có thể dễ dàng đăng bán các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cho khách hàng tại Trung Quốc. Từ đó từng bước tiếp cận các khách hàng cá nhân, bán lẻ, hệ thống phân phối hàng tại Trung Quốc.
Ông Lǐ Zhì Qiáng - Lý Chí Cường khách du lịch Đông Hưng, Trung Quốc: “Tôi là người Trung Quốc, tôi đến Móng Cái du lịch. Tôi cảm thấy Việt Nam rất đẹp và có nhiều sản phẩm tốt, khi quay lại Trung Quốc tôi muốn mua hàng hoá Việt Nam nhưng không tìm được chỗ mua. Khi được giới thiệu Việt Nam có APP tại Trung Quốc để bán hàng Việt Nam tại Trung Quốc tôi thấy rất tốt, ở đây toàn hàng hoá thật của Việt Nam, không sợ hàng giả. Tôi sẽ tiếp tục mua hàng và giới thiệu cho bạn bè của tôi tại Trung Quốc mua hàng vì đúng hàng thật chất lượng đúng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng, giao hàng nhanh chóng và giá cả hợp lý”
VNA MADE được phát triển đặc biệt để kết nối người tiêu dùng Trung Quốc với các nhà sản xuất sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, từ thực phẩm, đặc sản địa phương (OCOP), đồ thủ công mỹ nghệ cho đến thời trang và sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Đây là bước đột phá trong việc thúc đẩy sự giao thương và khám phá các sản phẩm độc đáo giữa hai nền kinh tế đang phát triển mạnh qua nền tảng thương mại số nhằm tạo giá trị khác biệt, riêng có.
Ông Vũ Hữu Đức - Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty cho biết thêm: “Định hướng phát triển và chiến lược lâu dài trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu đối với VNA MADE thực chất là nền tảng thương mại điện tử đi tiên phong kết nối những sản phẩm chất lượng từ Việt Nam và các nước ASEAN tới thị trường đầy tiềm năng của Trung Quốc nhằm đưa hàng hóa Việt Nam và các nước ASEAN sang thị trường Trung Quốc qua nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới. Với mục tiêu xây dựng VNA MADE thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu, kết nối các sản phẩm chất lượng cao từ ASEAN đến tay người tiêu dùng trên toàn cầu. Chiến lược đầu tư vào công nghệ: Tiếp tục nâng cao và áp dụng các công nghệ tiên tiến như AI, big data, và blockchain để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng cường bảo mật. Phát triển sản phẩm và dịch vụ, mở rộng danh mục sản phẩm, đảm bảo chất lượng và tính độc đáo của các sản phẩm từ các nước ASEAN. Tăng cường mối quan hệ đối tác: Xây dựng mối quan hệ bền vững với các nhà cung cấp uy tín và đối tác chiến lược trong khu vực và trên thế giới”.
Thông qua hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới, góp phần xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ công nghệ số. Với những lợi thế này tin tưởng rằng sẽ phát triển bền vững chiếm lĩnh một phần thị trường tiêu dùng tại Trung Quốc với nguồn hàng hoá Việt Nam chất lượng cao tăng sức cạnh tranh trong lưu thông hàng hóa đồng thời đóng góp hiệu quả vào quá trình chuyển đối số Quốc gia./.