Thường trực Thành ủy- HĐND- UBND Thành phố Móng Cái làm việc với 3 địa phương Hòa Lạc, Trần Phú, Ka Long

02/03/2021 12:43
Ngày 2/3/2021, Thường trực Thành ủy- HĐND- UBND Thành phố Móng Cái đã có cuộc làm việc với 3 Đảng ủy- HĐND- UBND 3 phường Hòa Lạc, Trần Phú, Ka Long về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020 và triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 11/12/2020 của BCH Đảng bộ thành phố.

Năm 2020, trong bối cảnh ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tác động trực tiếp đến sự phát triển của các địa phương, 3 phường trung tâm Thành phố Móng Cái là Hòa Lạc, Trần Phú, Ka Long đã phát huy tốt tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, Đảng bộ các phường đã thống nhất tập trung cao độ để lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó kịp thời với diễn biến của dịch bệnh; thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Quang cảnh cuộc làm việc 

Đặc biệt, Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền từ phường đến các khu phố có nhiều đổi mới, tập trung và hiệu quả. Cả 3 phường đều chủ động và tập trung trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là trong công tác cán bộ, thực hiện Đề án 25 đúng lộ trình, mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra. Hoạt động của khối dân vận các phường có nhiều đổi mới, thiết thực, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đã tổ chức thành công cuộc bầu cử trưởng khu phố và Đại hội chi bộ trực thuộc, Đại hội đại biểu Đảng bộ 3 phường nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dù thu ngân sách trên địa bàn ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh nhưng việc huy động các nguồn lực trong đầu tư cơ sở hạ tầng vẫn đạt nhiều kết quả tích cực. Cùng với đó, các địa phương đã tập trung chỉ đạo bằng nhiều giải pháp cụ thể thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 đạt kết quả tích cực, thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phát triển KTXH, vừa phòng chống dịch hiệu quả. Các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế được thực hiện phù hợp trong điều kiện phòng chống dịch; an sinh xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt. Công tác phối hợp giữa UBND với khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã – hội phường có nhiều đổi mới, hiệu quả chất lượng. Quốc phòng, an ninh ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Những kết quả nổi bật, nỗ lực của 3 địa phương đã góp phần quan trọng vào kết quả chung của Thành phố Móng Cái.

Đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái

chỉ đạo các giải pháp thực hiện "mục tiêu kép" ở 3 phường trung tâm Thành phố 

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái

yêu cầu 3 phường thực hiện tốt công tác bầu cử và xây dựng "thương hiệu" riêng của từng địa phương 

Tuy nhiên, ở cả 3 phường cũng tồn tại một số hạn chế liên quan tới các vấn đề: Quản lý đô thị, phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch, thương mại; thực hiện các quy định phòng chống dịch, vấn đề vệ sinh môi trường....

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo 3 địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan đã đề xuất, bàn, thảo luận những giải pháp cụ thể, phù hợp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2021, tiếp tục kiên trì thực hiện “mục tiêu kép” trong tình hình mới.

Các đồng chí Thường trực Thành ủy- HĐND- UBND TP Móng Cái đã chỉ rõ những tích cực, hạn chế của các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020, đồng thời chỉ đạo 3 phường Hòa Lạc, Trần Phú, Ka Long tiếp tục tập trung những nhiệm vụ, giải pháp toàn diện về: Nâng cao chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, quản lý tốt các thiết chế văn hóa gắn với phát huy hiệu quả du lịch, dịch vụ, nâng cao chất lượng các hoạt động VHVN TDTT, phát huy hiệu quả hoạt động của hệ thống truyền thanh phường; nâng cao chất lượng giáo dục của trường THCS& THPT Chu Văn An; nâng cấp độ một số trường chuẩn trên địa bàn; nâng cao chất lượng hoạt động của các Trạm Y tế Phường; nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp; siết chặt kỷ luật, kỷ cương đạo đức công sở; đẩy mạnh xã hội hóa để xây dựng các tuyến phố mẫu, nâng cao.

Với lĩnh vực thu ngân sách, khắc phục những ảnh hưởng trong bối cảnh khó khăn chung do dịch bệnh, TP Móng Cái yêu cầu 3 phường tiếp tục tập trung chỉ đạo ngay từ đầu năm, đảm bảo thu ngân sách 2021 đạt và phấn đấu vượt chỉ tiêu giao; đặc biệt quan tâm đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép, thực hiện cuộc tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính; tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh covid-19 để kịp thời ứng phó; tăng cường quản lý xây dựng, xử lý xây dựng trái phép cần quyết liệt hơn.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái kết luận cuộc làm việc 

Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục quan tâm phát huy tinh thần tiên phong, nêu gương trong cán bộ đảng viên; chú ý nâng cao chất lượng công tác vệ sinh môi trường; tập trung các biện pháp phát triển KTXH bằng việc tăng cường thu ngân sách; tích hợp tổng điều tra kinh tế với rà soát ấn định doanh thu thuế; đồng bộ quản lý nghĩa vụ tài chính với các nghĩa vụ thuế và các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, quản lý đô thị; chuẩn bị tốt nhất cho công tác bầu cử HĐND các cấp theo đúng quy định; quan tâm tiếp tục ngầm hóa các hệ thống điện, chỉnh trang đô thị, vỉa hè theo hướng sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, tăng cường kiểm soát trước và trong quá trình xây dựng của các tổ chức, cá nhân. Tập trung xây dựng “thương hiệu” mang đặc trưng riêng của từng địa phương gắn với nhiệm vụ trọng tâm của từng phường. Trong đó, phải xác định rõ thực hiện tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, bầu đúng, bầu đủ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ngay từ tổ dân cư, khu phố và phát huy hiệu quả vai trò của các tổ tự quản, tổ công tác ở cơ sở; tăng cường quản lý các dịch vụ vận tải khách du lịch, sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất hạ tầng, nhân lực phục vụ khi du lịch tái khởi động trở lại;

Cần có giải pháp cụ thể, thực chất trong tổ chức thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị được giao, giữ địa bàn an toàn, ổn định trong các tình huống. Tiếp tục rà soát các kế hoạch, chương trình hành động để bổ sung, tiếp tục tổ chức thực hiện các Nghị quyết; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, rà soát cơ sở vật chất chuẩn bị cho bầu cử; thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, xử lý các vi phạm, chú trọng làm tốt công tác cán bộ ...

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...