Thường trực Thành ủy kiểm tra tiến độ, kết quả xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với chỉnh trang đô thị tại phường Hải Hòa

28/08/2018 19:29
Chiều 28/8, đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã đi khảo sát thực tế và có buổi làm việc với phường Hải Hòa về tình hình, kết quả xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với chỉnh trang đô thị 8 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn phường.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Dương Văn Cơ kiểm tra tuyến đường giao thông tại Khu 3

Thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với chỉnh trang đô thị tại Khu 7 và Khu 3, Đảng ủy, HĐND, UBND phường đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân, đặc biệt là cán bộ, nhân dân khu 7, Khu 3 chung tay góp sức cùng phường thực hiện tốt việc xây dựng khu 7, khu 3 trở thành khu dân cư kiểu mẫu gắn với chính trang đô thị. Đến nay, qua tự khảo sát, đánh giá và đối chiếu, Khu 7 đã đạt 12/22 tiêu chí; Khu 3 đã đạt 13/22 tiêu chí.

Cùng với việc triển khai thực hiện xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu tại Khu 3, Khu 7, phường đã chủ động triển khai công tác chỉnh trang đô thị khu vực dọc tuyến đường tỉnh lộ 335. Thông báo cho các hộ dân tháo rỡ các công trình, vật kiến trúc lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông dọc tuyến. Đến nay, đang tiến hành nạo vét cống thoát nước thải và vận động được 10/51 hộ tự bỏ kinh phí cải tạo, làm vỉa hè mới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Dương Văn Cơ thăm vườn mẫu tại Khu 7

Tuy nhiên, thực hiện chương trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với chỉnh trang đô thị, phường Hải Hòa cũng gặp nhiều khó khăn, tồn tại và hạn chế, qua khảo sát thực tế và làm việc với phường Hải Hòa, đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đánh giá: phường Hải Hòa đã nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện chỉ đạo của cấp trên tuy nhiên chưa bám sát, chưa thực hiện đúng tinh thần nội dung chỉ đạo, chưa xây dựng kế hoạch chỉ đạo kịp thời, ý thức của người dân chưa vào cuộc mạnh mẽ, sự vào cuộc tham gia của các thành viên chưa quyết liệt, cụ thể; công tác huy động và tham gia hỗ trợ hiệu quả chưa cao… do đó tiến độ thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trên địa phường Hải Hòa chậm, kết quả không cao.

Để khắc phục những khó khăn, tồn tại, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Dương Văn Cơ đề nghị cấp ủy, chính quyền phường Hải Hòa phải tiếp tục xác định xây dựng khu dân cư kiểu mẫu là nhiệm vụ trong tâm trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Vì vậy, phường cần phải xây dựng kế hoạch triển khai trong quý IV, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ công tác; chỉ đạo các khu xây dựng kế hoạch, trên cơ sở đó xác định nguồn lực và địa chỉ nguồn lực để triển khai thực hiện các nội dung công việc cụ thể; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn; tăng cường phối hợp với các phòng ban chuyên môn của Thành phố để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Dương Văn Cơ chỉ đạo cụ thể những nhiệm vụ phường Hải Hòa cần thực hiện trong thời gian tới

Nhấn mạnh nhiệm vụ cụ thể với Khu 3, đồng chí đề nghị phải có kế hoạch thực hiện cụ thể trong quý IV, xác định rõ những tiêu chí đã đạt để có những biện pháp duy trì và nâng cao chất lượng; đồng thời xác định những tiêu chí chưa đạt để có giải pháp thực hiện; thực hiện nâng cấp, chỉnh trang 2 tuyến giao thông trục chính của Khu; phối hợp với phòng Tài chính kế hoạch duyệt phương án hỗ trợ kinh phí cho khu dân cư kiểu mẫu trong tháng 9; thực hiện thu gom, đỗ rác từ nhà văn hóa đến khu dân cư; đẩy nhanh tiến độ xử lý mái che mái vẩy; thảo luận, thống nhất với nhân dân trồng hệ thống cây xanh đồng bộ. Đối với Khu 7, cũng phải có kế hoạch thực hiện cụ thể trong quý IV; hoàn thành quy chế khu dân cư kiểu mẫu; hoàn thiện bồn hoa cây cảnh; quan tâm chỉ đạo xây dựng hoàn thiện 2 hoặc 3 vườn mẫu.

Đồng chí nhấn mạnh phường phải huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tập trung rà soát kỹ những tiêu chí đã đạt và chưa đạt của 2 Khu để có kế hoạch cụ thể đối với từng khu, phấn đấu xây dựng Khu 7, Khu 3 trở thành Khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2018.

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...