Tích cực chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch

07/04/2017 12:17
Trước tình trạng cạnh tranh không lành mạnh bằng việc hạ thấp giá tour, hướng dẫn viên ép, chèo kéo khách tới các điểm mua sắm để hưởng tiền hoa hồng; việc niêm yết giá tại các điểm mua sắm không rõ ràng, minh bạch; sử dụng hướng dẫn viên không đúng quy định, không có thẻ hoặc thẻ giả .v.v. Thành phố Móng Cái đã kịp thời thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm chấn chỉnh và kiểm soát tình hình, trả lại môi trường kinh doanh "Sạch" cho Du lịch địa đầu Tổ quốc.

Kiểm tra tại km15+ bến tàu dân tiến

 Tại cuộc họp của UBND tỉnh về việc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành đón khách du lịch qua cửa khẩu Móng Cái nói riêng và tăng cường quản lý môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nói chung, các đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo và yêu cầu các lực lượng chức năng trong đó có thành phố Móng Cái, phải quyết liệt triển khai các biện pháp thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định đối với các Công ty lữ hành, các điểm có các tour du lịch. Đồng thời, thực hiện rà soát việc quản lý các điểm bán hàng, nhà hàng phục vụ du khách; công khai, minh bạch giá cả dịch vụ tại các điểm bán hàng; có biện pháp cứng rắn đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh lữ hành; đình chỉ hoạt động đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định của tỉnh về quản lý hoạt động lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu đường bộ trên địa bàn... 

 Theo đó, trong các ngày từ 24 đến 28-3, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Móng Cái phối hợp với Thanh tra Sở Du lịch kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành đón khách du lịch của các doanh nghiệp tham gia đón khách qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái. Qua kiểm tra hướng dẫn viên du lịch đã lập biên bản 16 trường hợp, trong đó xử phạt hành chính 9 trường hợp không có thẻ và dùng thẻ giả, với số tiền phạt gần 70 triệu đồng. 

Cũng nằm trong chiến dịch làm trong sạch môi trường du lịch, ngày 4/4/2017, UBND thành phố Móng Cái đã quyết định tạm thu hội quyết định công nhận điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đối với 8 điểm kinh doanh: Gia Lợi, Kim Nguyên Plaza, Tinh Hoa Việt, Thường trường Phương đông, Móng Cái Plaza, Trung tâm phân phối đặc sản Việt Nam Dương Vũ, Trung tâm Vĩnh Phát, Kim đào Hệ nguyên.

Lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ hàng hóa không niêm yết giá theo quy định

Trong cuộc thị sát gần đây tại Móng Cái, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã cùng đoàn kiểm tra liên ngành trực tiếp xử phạt các Công ty du lịch vi phạm trong đó, xử phạt Công ty Chính Hoàng Đại Phát 25 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh 12 tháng vì đã có sai phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành đón khách qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

   Với quyết tâm cao trong việc chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, chắc chắn hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ đi vào trật tự, nề nếp, văn minh du lịch được tăng cường; những hành vi vi phạm sẽ được xử lý nghiêm mang lại niềm tin, ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Trần Tương
Trung tâm TT&VH
Loading...