Phường Ka Long, Thành phố Móng Cái

Tích cực dọn vệ sinh, đẩy mạnh trang trí khánh tiết chuẩn bị lễ tế Đàn Xã Tắc

12/03/2018 13:29
Năm 2018, TP Móng Cái đã quyết định phục dựng lại lễ tế và đàn Xã Tắc nhằm bảo tồn, phát huy, tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của lễ tế đàn Xã Tắc và di tích lịch sử văn hóa đền Xã Tắc. Nhằm thiết thực tạo cảnh quan môi trường quanh khu vực, những ngày này, Phường Ka Long đã và đang tích cực ra quân dọn vệ sinh môi trường.

Theo đó, vào các ngày cuối tuần, Phường Ka Long đã huy động hàng trăm cán bộ, nhân dân và học sinh trường THCS Ka Long dọn vệ sinh quanh khu vực trước khuôn viên đền Xã Tắc và dọc bờ sông biên giới Ka Long. Với mong muốn cải tạo cảnh quan, tạo diện mạo mới cho khuôn viên bên ngoài di tích nói riêng, toàn khu III và Phường Ka Long nói chung, các lực lượng đã tham gia dọn vệ sinh với khí thế nhiệt tình, tích cực, hăng say, làm tới đâu sạch gọn tới đó.

Cán bộ, nhân dân, học sinh phường Ka Long tích cực dọn vệ sinh quanh khu vực

Cùng với việc thường xuyên ra quân dọn vệ sinh và chuẩn bị cho lễ tế đàn Xã Tắc, Phường Ka Long nỗ lực xây dựng địa bàn sáng, xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường, thực hiện tốt chủ đề công tác năm của Tỉnh và Thành phố, xứng đáng với vị trí cửa ngõ đô thị Móng Cái.

Dọc tuyến đường vào Đền, công tác trang trí khánh tiết đang được đẩy nhanh tiến độ 

Khuôn viên trước cổng Đền Xã Tắc phong quang, sạch đẹp 

Được biết, Lễ tế đàn Xã Tắc sẽ được thành phố Móng Cái tổ chức từ 14h00’ ngày 16/3/2018 đến 22h00’ ngày 17/3/2018 (Tức từ 14h00’ngày 29/1/2018 âm lịch đến 22h00’ ngày 01/2/2018 âm lịch năm Mậu Tuất). Lễ tế bao gồm: Lễ Cấp thủy (lấy nước) tại Khu vực ngã ba Soáy nguồn – sông Ka Long; Lễ Mộc dục tại đền Xã Tắc; Lễ Nghinh Thần (Rước thần Xã - thần Tắc du hương), Tế tại đàn và nghi lễ Tống thần. Bên cạnh phần lễ, là các trò chơi dân gian như cờ người, thi chọi chim, chọi gà... Chương trình có quy mô tổ chức cấp thành phố với dự kiến trên 1.000 người tham gia.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...