TP Móng Cái

Tích cực vận động, kêu gọi những tấm lòng chia sẻ nỗi đau da cam

19/07/2016 14:34
Năm 2016 là năm kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam. Tại TP Móng Cái, địa phương đã và đang nỗ lực vận động các tấm lòng chung tay chia sẻ với những nạn nhân của thảm họa da cam/dioxin.

Theo báo cáo từ UBND TP Móng Cái: trên địa bàn thành phố hiện có hơn 200 gia đình người có công với cách mạng bị nhiễm và phơi nhiễm chất độc hóa học dioxin, trong đó có nhiều gia đình cả 3 thế hệ đều bị nhiễm, có nhiều người vừa là nạn nhân da cam, vừa là thương- bệnh binh.

Gia đình có hai thế hệ đều nhiễm chất độc da cam

Chính họ đang từng ngày chịu nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần và khó khăn về vật chất. Với tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia, xoa dịu nỗi đau da cam và trách nhiệm của công dân Việt Nam trước những hy sinh cao cả của các thế hệ xả thân vì độc lập tự do của Tổ Quốc, TP Móng Cái đã thực hiện tốt công tác vận động, ủng hộ “Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin” và kêu gọi được nhiều tập thể, cá nhân nhận đỡ đầu, chăm sóc các nạn nhân.

Các nhà hảo tâm chung tay xoa dịu nỗi đau mang tên "da cam"

Năm 2016, hướng tới kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam, nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ được tổ chức nhằm tiếp tục kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam. “Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin” TP Móng Cái  hiện đang thực hiện tiếp nhận sự đóng góp của các tấm lòng hảo tâm để cùng với nguồn lực Nhà nước thiết thực giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...