TP Móng Cái:

Tiêm vác xin phòng Covid-19 cho nhân dân phường Trà Cổ

14/07/2021 13:25
Ngày 14/7, TP Móng Cái tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid - 19 Sinopharm tại Trường Tiểu học Trà Cổ cho nhân dân phường Trà Cổ - 1 trong 8 xã, phường biên giới được ưu tiên tiêm phòng Covid - 19 đợt 5 trên địa bàn thành phố với 415 công dân đăng ký tiêm vắc xin.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND Thành phố động viên nhân dân tiêm phòng Covid - 19

Được biết, trong đợt tiêm này, Thành phố Móng Cái được ưu tiên cấp 30.914 liều ưu tiên cho người lao động Trung Quốc trên địa bàn; học sinh đang làm thủ tục đi du học; cán bộ công chức, viên chức có kế hoạch học tập, làm việc tại Trung Quốc; học sinh có kế hoạch quay trở lại Trung Quốc để tiếp tục chương trình học; người lao động làm việc tại Khu công nghiệp có doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư gồm Khu công nghiệp Hải Yên, TP Móng Cái; người dân sống tại 8 xã phường biên giới trên địa bàn thành phố gồm: Hải Yên, Trần Phú, Ninh Dương, Hải Hoà, Ka Long, Trà Cổ, Bắc Sơn, Hải Sơn; một số doanh nghiệp có vốn đầu tư của FDI, doanh nghiệp du lịch đón, phục vụ khách Trung Quốc, doanh nghiệp thiết yếu khác; một số cơ quan, đơn vị thiết yếu trên địa bàn thành phố theo đề nghị của Chính phủ Trung Quốc và Hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm nỗ lực thực hiện mục tiêu tạo điều kiện miễn dịch cộng đồng với phương châm đảm bảo sức khỏe, tính mạng của nhân dân nhằm thúc đẩy mục tiêu kép trong phát triển KT - XH của địa phương.

Đảm bảo các quy trình khi tiêm vác xin phòng Covid - 19

Toàn bộ quy trình tiêm phòng được thực hiện tốt, các điểm tiêm đảm bảo an toàn. Thành phố Móng Cái cũng đã bố trí mỗi điểm tiêm chủng 1 Tổ cấp cứu là các y bác sỹ giàu kinh nghiệm, năng lực của các bệnh viên Móng Cái, Bãi Cháy, Cẩm Phả. Phường Trà Cổ đã huy động lực lượng nòng cốt cung kích là Đoàn thanh niên, các ban ngành đoàn thể của phường cùng tham gia hỗ trợ thực hiện nhập số liệu tiêm chủng và điều tiết hướng dẫn đến các bàn tiêm, hướng dẫn khai báo y tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Phước - Bí thư, Chủ tịch UBND phường Trà Cổ cho biết: “Để thực hiện chiến dịch tiêm vác xin phòng Covid - 19 trên địa bàn phường đạt hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành phố; Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng ủy - chính quyền và BCĐ phòng chống dịch của phường đã tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tiêm phòng vác xin trên địa bàn. Xây dựng BCĐ tiêm phòng xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và các ngành để chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác tiêm phòng. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cả hệ thống chính trị, cấp ủy đã họp và thông qua các chủ trương từ chi bộ, khu phố và các tổ chức CT - XH phường; đẩy mạnh tuyên truyền đến từng hộ dân và phát phiếu đăng ký tiêm vắc xin, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh. Phường cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất cho công tác tiêm phòng Covid -19 như bàn đón tiếp, bàn tiêm, nước sát khuẩn, khẩu trang và một số cơ sở vật chất trang thiết bị khác đảm bảo theo đúng quy trình quy định. Bố trí đủ nhân lực tiêm và nhân lực hỗ trợ phục vụ như ghi danh sách và cập nhật thông tin, đo thân nhiệt, hướng dẫn theo dõi sau tiêm… Phối hợp chặt chẽ với Phòng y tế, Trung tâm y tế chuẩn bị chủ động các phương án xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tiêm; đảm bảo tốt các điều kiện về an ninh trật tự cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện chiến dịch tiêm phòng vác xin”.

Niềm vui của công dân sau khi tiêm phòng Covid 19

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được phường Trà Cổ xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; đồng thời coi việc triển khai thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 là một trong những giải pháp quan trọng và cấp bách với quyết tâm cao nhất là đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Théo kế hoạch, dự kiến thời gian tiêm mũi 2 sẽ được thực hiện từ 01/8/2021-11/8/2021./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...