Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại bệnh viện số 1 Móng Cái

15/07/2021 17:16
Ngày 15/7, Thành phố Móng Cái tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid - 19 Vero Cell (Sinopharm) tại Bệnh viện số 1 cho 122 cán bộ chiến sỹ Công an Thành phố Móng Cái và 176 công nhân lao động của công ty Texhong Ngân Long thuộc khu công nghiệp Hải Yên. Đây là những đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid - 19 đợt 5 trên địa bàn thành phố Móng Cái. Đối với lực lượng công an Thành phố Móng Cái luôn được xác định là lực lượng nòng cốt xung kích nơi tuyến đầu chống dịch, các cán bộ chiến sỹ công an Thành phố đã hăng hái đi đầu trong thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid - 19 với mục tiêu chung tạo miễn dịch cộng đồng, tích cực chung tay phòng chống Covid - 19 vì một địa bàn an toàn.

Đảm bảo đúng các quy trình khi tiêm

Được biết, trong đợt tiêm này, Thành phố Móng Cái được ưu tiên cấp 30.914 liều vắc xin đối tượng là ưu tiên cho người lao động Trung Quốc trên địa bàn; học sinh đang làm thủ tục đi du học; cán bộ công chức, viên chức có kế hoạch học tập, làm việc tại Trung Quốc; học sinh có kế hoạch quay trở lại Trung Quốc để tiếp tục chương trình học; người lao động làm việc tại Khu công nghiệp có doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư gồm Khu công nghiệp Hải Yên, TP Móng Cái; cư dân sống tại 8 xã phường biên giới trên địa bàn thành phố gồm: Hải Yên, Trần Phú, Ninh Dương, Hải Hoà, Ka Long, Trà Cổ, Bắc Sơn, Hải Sơn; một số doanh nghiệp có vốn đầu tư của FDI, doanh nghiệp du lịch đón, phục vụ khách Trung Quốc, doanh nghiệp thiết yếu khác; một số cơ quan, đơn vị thiết yếu trên địa bàn thành phố theo đề nghị của Chính phủ Trung Quốc và Hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm nỗ lực thực hiện mục tiêu tạo điều kiện miễn dịch cộng đồng với phương châm đảm bảo sức khỏe, tính mạng của nhân dân nhằm thúc đẩy mục tiêu kép trong phát triển KT - XH của địa phương.

Toàn bộ quy trình tiêm phòng được thực hiện tốt, tại điểm tiêm đảm bảo an toàn. Thành phố Móng Cái cũng đã bố trí tại điểm tiêm một tổ cấp cứu là các y bác sỹ giàu kinh nghiệm, năng lực của các bệnh viên Móng Cái, Bãi Cháy, Cẩm Phả. Trước khi tiêm, các đối tượng ưu tiên đều được đo nhiệt độ, kiểm tra huyết áp và điều tiết hướng dẫn đến các bàn tiêm, hướng dẫn khai báo y tế, tư vấn trước khi tiêm và theo dõi sau tiêm theo đúng quy định. Tại điểm tiêm ở Bệnh viện số 1, công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực được triển khai tốt, đúng quy trình; toàn bộ người tiêm sau khi tiêm xong đều khoẻ mạnh, an toàn; rất ít phản ứng phụ và ít hơn nhiều so với các đợt tiêm trước. Theo kế hoạch, dự kiến thời gian tiêm mũi 2 sẽ được Thành phố Móng Cái thực hiện từ 01/8/2021-11/8/2021.

Thực hiện theo dõi sau tiêm phòng Covid -19

Được biết, vắc xin được sử dụng đợt này là vắc xin Vero Cell (Sinopharm) được Tổ chức Y tế Thế giới WHO xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) và được Chương trình Covax mua để giúp các nước tiếp cận công bằng với vắc xin. Hiện có 70 quốc gia chấp thuận lưu hành và sử dụng vắc xin này. Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, hiệu lực miễn dịch vắc xin này đạt gần 80%, đứng thứ 4 trong tất cả các loại vắc xin hiện nay. Việc triển khai tiêm phòng vắc-xin sẽ tạo miễn dịch cộng đồng, qua đó góp phần đảm bảo sức khỏe toàn dân, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Theo thông tin từ Trung tâm y tế Thành phố Móng Cái, trong ngày 15/7 đã có 3.298 người được tiêm phòng Covid - 19 tại 5/8 xã phường biên giới và tại bệnh viện số 1 Thành phố Móng Cái. Theo đó, đến thời điểm này, lực lượng công an Thành phố đã có trên 200 cán bộ chiến sỹ đã tiêm vắc xin phòng dịch Covid - 19 đảm bảo theo đúng quy trình và an toàn tuyệt đối. Đây là tiền đề quan trọng để lực lượng công an Thành phố sẵn sàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao đảm bảo tốt ANCT - TTATXH  giữ vững địa bàn an toàn tạo điều kiện cho địa phương ổn định và phát triển.

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Thành phố Móng Cái xác định là nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên hàng đầu; đồng thời coi việc triển khai thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đến người dân với quyết tâm cao nhất phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, góp phần tạo miễn dịch cộng đồng vì một địa bàn an toàn, nỗ lực thực hiện thắng lợi “Mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid -19 vừa phát triển KT - XH trên địa bàn./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...