Tiếp tục phát triển du lịch tuyến đảo và vùng cao biên giới

06/06/2016 23:51
Ngày 6/6, Thường trực Thành ủy kiểm điểm tình hình triển khai tuyến du lịch nghỉ dưỡng tại 2 xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và du lịch trải nghiệm Hải Sơn, Bắc Sơn sau 1 tháng hoạt động. Đồng chí Vũ Văn Kinh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì; đồng chí Dương Văn Cơ – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy – UBND, các cơ quan đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ liên quan đến công tác phát triển các tuyến du lịch nghỉ dưỡng và du lịch trải nghiệm. Công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư và quảng bá các tour tuyến được thực hiện khẩn trương, đã có 3 doanh nghiệp đăng ký với số vốn trên 30 tỷ đồng. Sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại 2 xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và du lịch trải nghiệm Hải Sơn, Bắc Sơn đã được khai trương và đưa vào hoạt động từ ngày 29/4/2016  góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, lượng khách du lịch đến Móng Cái không ngừng tăng, riêng lượng khách du lịch tham quan 2 tuyến du lịch nghỉ dưỡng tại 2 xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và du lịch trải nghiệm Hải Sơn, Bắc Sơn sau 1 tháng hoạt động đạt trên 5.000 lượt khách.

Đại diện phòng Văn hóa Thông tin thành phố báo cáo tại hội nghị.

Đối với tuyến du lịch nghỉ dưỡng Vĩnh Thực, Vĩnh Trung đã có những hoạt động bước đầu để phát triển hoạt động du lịch với các điều kiện đảm bảo về cơ sở lưu trú với 23 hộ đăng ký, 13 nhà đạt các tiêu chí nhà ở có phòng cho khách du lịch, 4 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đáp ứng cho gần 1000 du khách. Ngọn đèn Hải Đăng, 2 bãi tắm là Đầu Đông và Bến Hèn là những địa điểm có rất nhiều tiềm năng để thu hút và giữ chân du khách. Tại các bãi tắm đều được bố trí BQL Bãi tắm, các đội cứu hộ cứu nạn, ANTT, vệ sinh môi trường… ; đã có 1 doanh nghiệp đăng ký đầu tư thí điểm hệ thống nhà gỗ lắp ghép cho khách du lịch thuê nghỉ và các dịch vụ khác trên bãi tắm Đầu Đông.

Đại diện Công ty TNHH phát triển kinh tế Ka Long phát biểu tại hội nghị

Các đơn vị, phòng ban, địa phương trình bày ý kiến tại hội nghị.

Đối với tuyến du lịch trải nghiệm Hải Sơn, Bắc Sơn với các địa điểm tham quan như Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn, Cột mốc 1347, Hang Dơi, Núi Pa Nai, Suối 72 gian, tìm hiểu đời sống văn hóa cộng đồng Xóm họ Đặng tại xã Hải Sơn. Cùng nằm trên tuyến du lịch trải nghiệm là Đồi và Hồ Phình Hồ, Rừng măng tre Bát Độ, Cột mốc 1360 và 1357, tìm hiểu đời sống văn hóa cộng đồng thôn Phình Hồ tại xã Bắc Sơn.

Khi tham gia các tuyến du lịch nghỉ dưỡng tại 2 xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và du lịch trải nghiệm Hải Sơn, Bắc Sơn du khách được hòa mình vào những nét đẹp hoang sơ và tìm hiểu đời sống văn hóa của các ngư dân cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi sông vùng biên giới.

Tham gia du lịch tuyến Vĩnh Thực, Vĩnh Trung

Chuyến du lịch trải nghiệm Bắc Sơn, Hải Sơn của các em học sinh trường THCS Hòa Lạc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Kinh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đồng chí Dương Văn Cơ – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đều ghi nhận và đánh giá cao những kết quả bước đầu đã đạt được trong việc triển khai tuyến du lịch nghỉ dưỡng tại 2 xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và du lịch trải nghiệm Hải Sơn, Bắc Sơn.

Đồng chí Dương Văn Cơ – phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí nhấn mạnh, thành phố đang có những bước đi hiệu quả để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư.  Hiện nay đang trong mùa du lịch nên yêu cầu trước mắt mà thành phố cần tập trung là đẩy mạnh việc thực hiện các kế hoạch, chương trình nhằm thu hút và giữ chân du khách đối với 2 tuyến du lịch này, tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý về các bãi tắm; thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, đường bộ trong hoạt động vận tải khách du lịch; kiên quyết đình chỉ phương tiện không đủ điều kiện hoạt đông. Giao Công ty TNHH phát triển kinh tế Ka Long triển khai xây dựng phương án quản lý bến Mũi Ngọc, khắc phục tình trạng chèo kéo khách du lịch; xây dựng phương án phát triển dịch vụ ăn uống, tắm tráng, lưu trú… tại bãi biển Bến Hèn - Vĩnh Trung.

Đồng chí Vũ Văn Kinh – phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Vũ Văn Kinh kết luận và yêu cầu, các cơ quan, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, thường xuyên tham mưu cho thành phố các phương án nhằm phát triển các tuyến du lịch. Giao phòng Văn hóa Thông tin thành phố cử cán bộ xuống bám nắm địa bàn để kịp thời thông tin phản ánh và xây dựng phương án phát triển. Các địa phương cần tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đưa đón và phục vụ du khách. Tiến hành niêm yết bảng giá công khai, lắp đặt các biển quảng bá, sơ đồ du lịch, biển chỉ dẫn du lịch. Nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ từ điều kiện cơ sở vật chất đến thái độ phục vụ, hướng dẫn của đội ngũ nhân viên, xây dựng đội ngũ CTV, hướng dẫn viên du lịch. Bên cạnh đó, cần tạo được điểm nhấn, điểm dừng chân cho du khách tại tuyến Bắc Sơn, Hải Sơn. Kêu gọi đầu tư, xây dựng hình ảnh các gian hàng bày bán sản phẩm OCOP, hình thành các sản phẩm đặc trưng của địa phương như Tỏi tím, Sâm cát, Măng tây… tại Vĩnh Trung, Vĩnh Thực; Măng Bát Độ, Ngan Đen… tại Bắc Sơn, Hải Sơn. 

Thảo Nguyên
Đài TTTH Móng Cái
Loading...