Tiếp xúc, đối thoại giải quyết đơn khiếu nại

14/10/2021 17:24
Ngày 14/10, Thành phố Móng Cái tổ chức buổi tiếp xúc đối thoại, giải quyết đơn khiếu nại của các hộ dân Phường Hải Hòa, TP Móng Cái. Đồng chí Ngô Văn Đường - Phó Thủ trưởng Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra Thành phố nhận ủy quyền chủ trì đối thoại giải quyết khiếu nại.

Quang cảnh cuộc đối thoại

Đối thoại với Bà Trần Thị Oanh - trú tại khu 1, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; kinh phí đảm bảo tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng  để thực hiện dự án: Hạ Tầng khu dân cư Bắc Đại lộ Hòa Bình, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi nghe Báo cáo xác minh của Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra và các ý kiến trao đổi, thảo luận, bà Trần Thị Oanh có ý kiến: đồng ý với nguồn gốc, quá trình sử dụng đất do UBND phường Hải Hòa xác nhận. Năm 2009 mua một thửa đất cạnh chợ 4, sau khi mua đất tôi đã được cấp GCN QSDĐ; năm 2010 tôi chuyển nhượng cho anh Ngô Văn Toàn là con trai tôi (giấy viết tay, không có công chứng, không có xác nhận của chính quyền địa phương). Sau đó do gia đình anh Toàn mâu thuẫn nên chưa hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cho anh Toàn. Tuy nhiên gia đình anh Toàn vẫn ở trên thửa đất từ đó đến nay. Do đó đề nghị bố trí 01 ô đất tái định cư và xem xét lại giá bồi thường.

Các ngành chức năng trực tiếp giải đáp hộ dân

Bà Trần Thị Oanh, khu 4, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái

Buổi đối thoại đã thực hiện đảm bảo thành phần, trình tự thủ tục, các ngành đã lắng nghe ý kiến kiến nghị của người dân có đất thu hồi, đồng thời hướng dẫn, giải thích các chế độ chính sách của nhà nước liên quan đến các nội dung kiến nghị của hộ dân. Buổi đối thoại được lập thành biên bản để làm cơ sở giải quyết khiếu nại. Đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...