TP Móng Cái

Tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân có đất trong phạm vi giải phóng mặt bằng dự án cầu phao tạm và hậu cần sau cầu phao Km3 _ Km4

05/10/2016 14:09
Ngày 05/10, tại trụ sở UBND phường Hải Yên, Hội đồng bồi thường GPMB, Hội đồng tiếp công dân thành phố Móng Cái tổ chức tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân có đất trong phạm vi giải phóng mặt bằng dự án cầu phao tạm và hậu cần sau cầu phao tại Km3 + Km4, cảng cạn ICD thuộc phường Hải Yên, thành phố Móng Cái. Đồng chí Đỗ Xuân Điệp - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái chủ trì buổi tiếp xúc.

Tại cuộc tiếp xúc, 5 hộ dân có đất trong phạm vi giải phóng mặt bằng dự án cầu phao tạm và hậu cần sau cầu phao tại Km3 + km4, cảng cạn ICD thuộc phường Hải Yên, thành phố Móng Cái có kiến nghị với TP Móng Cái về một số vấn đề liên quan tới vướng mắc trong công tác GPMB.

Đại diện các hộ dân kiến nghị 

Theo đó, kiến nghị của các hộ dân tập trung vào các vấn đề: Đề nghị bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với toàn bộ diện tích đã đo đạc trong bản đồ giải phóng mặt bằng; đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ quy định của nhà nước về việc hạn chế sử dụng đất trong phạm vi đường tuần tra biên giới; xem xét tái định cư không thu tiền sử dụng đất do gia đình không có chỗ ở nào khác; đề nghị hoàn thiện dự thảo phương án bồi thường đúng quy định pháp luật.

Cuộc tiếp xúc diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, đạt hiệu quả đối thoại 

Đại diện các cơ quan dự tiếp xúc đã trực tiếp trả lời các kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Ông Lê Văn Hùng- Phó Chủ tịch UBND Phường Hải Yên trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền 

Thay mặt UBND TP Móng Cái, đồng chí Đỗ Xuân Điệp- Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu UBND phường Hải Yên và các cơ quan liên quan tổng hợp các ý kiến của nhân dân về nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất đối với thửa đất thu hồi trong dự án và trả lời công dân theo thẩm quyền.

Đồng chí Đỗ Xuân Điệp- Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái  kết luận 

 Riêng với phương án Giải phóng mặt bằng 05 hộ gia đình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái chỉ đạo: Sau khi có kết luận của Thanh tra Thành phố đối với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp, các cơ quan chức năng sẽ thực hiện các bước tiếp theo theo quy định.

Các hộ dân thống nhất ký biên bản cuộc làm việc 

Thu Hằng
Đài TT-TH
Loading...