Tiếp xúc, đối thoại với hộ ông Nguyễn Trung Phất, Khu 5, phường Hải Hòa

10/04/2017 17:19
Chiều 10/4, tại phường Hải Hòa, UBND Thành phố đã tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại với hộ ông Nguyễn Trung Phất, trú tại Khu 5, phường Hải Hòa để vận động, thuyết phục người bị cưỡng chế thu hồi đất bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án Đường dẫn cầu Bắc Luân 2, thành phố Móng Cái. Đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì buổi đối thoại.

Quang cảnh buổi tiếp xúc, đối thoại

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất Thành phố đã thông qua nội dung Quyết định số 1308/QĐ-UBND và Quyết định số 1309/QĐ-UBND ngày 03/4/2017 của UBND thành phố Móng Cái về việc cưỡng chế thu hồi đất và thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất phục vụ việc cưỡng chế thu hồi đất dự án Đường dẫn cầu Bắc Luân 2, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái; Báo cáo về quá trình triển khai thực hiện thu hồi đất, lập phương án bồi thường cho hộ dân; Những nội dung kiến nghị của hộ dân và kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng Thành phố.

Đại diện các cơ quan chức năng phát biểu ý kiến về phương án bồi thường

Các ý kiến của hộ dân đều được các cơ quan chức năng của thành phố khẳng định, đã giải quyết đúng trình tự và đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, ông Nguyễn Trung Phất không đồng ý với cách giải quyết của thành phố và các cơ quan chức năng.

Hộ ông Nguyễn Trung Phất trình ý kiến tại buổi đối thoại

Sau khi nghe ý kiến của hộ dân và các ngành dự họp, đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái kết luận: Buổi tiếp xúc, đối thoại được thực hiện thẳng thắn, dân chủ, công khai, rõ ràng. Công dân đã trình bày các ý kiến kiến nghị; các cơ quan chuyên môn đã giải đáp các thắc mắc của người dân. Phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các hộ dân đã được các cơ quan chức năng Thành phố lập theo đúng quy định pháp luật.

Đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu kết luận buổi đối thoại

Tuy nhiên, tại buổi đối thoại, hộ dân không đồng ý với phương án bồi thường giải phóng mặt bằng đã phê duyệt, không đồng ý bàn giao mặt bằng và không ký vào biên bản đối thoại tại buổi làm việc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định, thành phố sẽ thực hiện các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...