TP.Móng Cái:

Tiếp xúc và vận động hộ dân bàn giao mặt bằng tại phường Hải Yên

18/09/2020 11:17
Ngày 18/9, đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi tiếp xúc đối thoại với 2 gia đình là hộ ông Trần Mạnh Đông và hộ ông Phạm Văn Khánh tại phường Hải Yên để vận động, thuyết phục các gia đình bàn giao mặt bằng cho dự án Khu dân cư đô thị km3, km4 phường Hải Yên. Tuy nhiên, đại diện gia đình ông Phạm Văn Khánh không đến tham dự.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố đã báo cáo về quá trình triển khai thực hiện việc thu hồi đất, lập phương án bồi thường đối với các hộ dân có đất bị thu hồi trong dự án; đồng thời trả lời những nội dung mà người dân thắc mắc liên quan đến chế độ chính sách bồi thường, quản lý nhà nước về đất đai đối với những diện tích đất mà người dân không được giao và kết quả giải quyết của cơ quan chức năng.

Các ngành liên quan báo cáo giải trình tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe ý kiến của hộ dân và các ban ngành liên quan, đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thành phố khẳng định thành phố sẽ đảm bảo quyền lợi cho người dân trên cơ sở quy định của pháp luật. Đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ nội dung kiểm đếm tài sản trên đất với hộ ông Trần Mạnh Đông và bổ sung phương án chi trả tiền bồi thường theo đúng luật định cho gia đình. Đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch thành phố cũng mong muốn các hộ dân hợp tác tạo điều kiện cho việc thực hiện Dự án.  

Đại diện gia đình ông Trần Mạnh Đông đã đồng thuận bàn giao mặt bằng

Đại diện gia đình ông Trần Mạnh Đông sau khi được lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng thông tin cụ thể đã tự nguyện đồng thuận ký vào biên bản đối thoại, đồng ý bàn giao mặt bằng cho dự án Khu dân cư đô thị km3, km4 phường Hải Yên.

Hải Ninh-Nguyễn Đức
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...